Trong tỉnh

Thi thể bé gái 20 ngày trong bao tải, không thương tích

Theo người phụ nữ nhặt rác kể lại, thi thể cháu bé được bà tìm thấy trong bao tải không có thương tích, bên ngoài có ghi tên bố cháu.

Vào khoảng 9h ngày 27/11, khi đi nhặt rác tại bãi rác thôn Trường Sơn, phường Đông Sơn (TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa), một người dân hoảng hồn khi phát hiện một bì gai vứt bỏ trên xe rác, bên trong chứa thi thể bé gái sơ sinh.

Xác nhận với phóng viên, một người thân cháu bé cho biết cháu bé đó đúng là con anh Thuận bị bắt cóc mấy ngày trước, hiện gia đình đang bối rối nên không muốn trả lời thêm.

Cùng ngày, trưởng khu phố 1, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn cũng cho biết: "Sau khi nhận được thông tin về việc tìm thấy thi thể cháu bé con anh Lê Hữu Thuận (Bắc Sơn, Bỉm Sơn, Thanh Hóa), tôi cùng hàng xóm ai cũng bất ngờ không tin và nghĩ rằng lại xảy ra chuyện này.

Hiện thi thể cháu vẫn chưa được đưa về nhà mà đang để trên bệnh viện để công an điều tra".

Bãi rác nơi phát hiện thi thể cháu bé hơn 20 ngày tuổi (Ảnh VNN)

Theo thông tin trên tờ PNVN, bà Dương Thị Thơm (người phát hiện thi thể cháu bé) bàng hoàng nhớ lại, lúc đó, bà thấy trong một bao tải buộc túm một đầu và đang ở trên xe, bà đã kéo xuống, sờ vào bao tải chỉ nghĩ là con gì chết người ta vứt đi nên cũng không để ý và đi chỗ khác.

Một lúc sau bà quay lại, cứ có điều gì đó khiến bà tò mò như muốn mở ra. “Tôi lấy dao cắt dây buộc bao ra và đổ các đồ vật ở bên trong. Lúc này tôi phát hiện có một cái đầu, nhưng nhìn không rõ nên đã bỏ ở đó rồi đi ra chỗ khác”, bà Thơm kể.

Đi qua chỗ khác được một lúc thì bà quay lại và như có một điều gì đó thôi thúc khiến bà cầm bao tải và mở bung ra thì bàng hoàng phát hiện thi thể 1 cháu bé nên bà lấy chiếu ở gần đó trải lên một chỗ cao, bế cháu để lên đó rồi gấp chiếu lại rồi kêu mọi người gọi công an đến.

Bà Thơm nhớ lại: “Cháu bé được quấn trong cái chăn màu hồng và trên người cháu bé không có thương tích, tay chân mang tất. Điều đặc biệt là bên ngoài bao tải có ghi chữ Thuận (tên bố cháu bé bị mất tích cách đây 2 ngày - PV), không những thế trên bao bì còn có cả số điện thoại của ai đó tôi không biết”.

“Lúc phát hiện ra cháu, tôi thất thần một lúc rồi gọi cho chồng. Sau đó, chồng tôi báo với bảo vệ ở bãi rác và công an. Nghĩ thương đứa bé quá, không biết ai lại độc ác đến vậy”, bà Thơm xót xa.

Theo lời người đi nhặt rác, trước đó, chiếc bao tải được đổ ra từ một xe môi trường đổ rác. Sau khi xe này đi, một xe máy xúc lập tức đến ủi đống rác thì bất ngờ bị hỏng.

Lao động dẫn lời của bà Thơm: “Như thường lệ, khi xe rác đổ xuống là có máy xúc cào đắp thành đống, nhưng không hiểu sao, khi xe ô tô này vừa đổ xuống thì máy xúc cũng chết máy.

Nếu không thi thể cháu bé cũng không thể phát hiện được và bị chôn vùi dưới “núi” rác thải rồi”, bà Thơm cho biết.

Nhiều người tập trung tại nhà anh Thuận (Ảnh DV)

Được biết chiều ngày 27/11, cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa đã cho vợ chồng anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi) và chị Lê Thị Thanh Huyền (38 tuổi, trú khu phố 1, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn) lên nhận dạng thi thể cháu bé được phát hiện trong bãi rác.

Theo thông tin trên VNN, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vợ chồng anh Thuận đau đớn xác nhận, thi thể bé gái tìm thấy trong bãi rác chính là cháu Lê Minh Anh - con gái mới ra đời của họ, tính đến nay là 22 ngày tuổi.

Đại tá Hiếu cho biết, dù bố mẹ đã nhận con nhưng thi thể bé vẫn phải đưa về nhà xác BV Đa khoa tỉnh để cơ quan công an giám định ADN và tìm nguyên nhân cái chết để phục vụ công tác điều tra, truy bắt thủ phạm.

Như thông tin trước đó, vào 19h ngày 25/11, đôi nam nữ bịt mặt đi xe máy, bất ngờ xông vào nhà anh Thuận, dùng dao uy hiếp và cướp bé gái mới 20 ngày tuổi trên tay bà nội (mẹ anh Thuận) và tẩu thoát.

Thấy vậy, bà nội cháu bé đã chạy theo giữ chiếc xe lại nhưng không được, sau đó bị ngã xuống đường bất tỉnh.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok