Giáo dục

Thí nghiệm bánh mì khiến trẻ lười đến mấy cũng tự giác rửa tay

Khi con bạn được tận mắt nhìn thấy sự khác biệt giữa những miếng bánh 'sạch' và 'bẩn', chúng sẽ biết phải làm gì.

Chuyển mùa là thời điểm của bệnh cúm hoành hành. Điều đó có nghĩa là chúng ta cần giữ cho đôi tay sạch sẽ để ngăn ngừa virus tấn công. Thí nghiệm dưới đây của Donna Gill Allen, một giáo viên dạy môn sức khỏe của trường Trung học Cape Fear, thuộc Fayetteville, Bắc Carolina, sẽ gợi ý cho bạn cách khiến con mình "tâm phục khẩu phục" mà tự giác rửa tay thường xuyên.

"Bạn để con quan sát bạn bỏ một miếng bánh mì vào túi nilon khi đã đeo bao tay - dán nhãn túi là "được kiểm soát". Sau đó, bạn rửa sạch tay và đặt miếng bánh mì khác vào túi nilon - dán nhãn "sạch sẽ". Cuối cùng, bạn nhặt những mẩu bánh mì rơi xung quanh, để cho mỗi đứa trẻ trong lớp chạm tay lên trước khi bỏ chúng vào túi - dán nhãn "bẩn"", Allen chia sẻ về cách thực hiện thí nghiệm trên trang cá nhân.

Ở cùng một điều kiện môi trường, bạn cho trẻ xem sự thay đổi của từng miếng bánh mì theo thời gian. Và kết quả thật khác biệt.

Cùng một điều kiện bảo quản nhưng trên miếng bánh mì được cầm khi bạn chưa rửa tay có nhiều vi khuẩn hơn.

Bài học của Allen đã thành công. "Học sinh của tôi là những trợ lý điều dưỡng sau khi tốt nghiệp. Tôi dạy họ chăm sóc bệnh nhân, một phần nội dung học tập là dạy họ rửa tay. Thí nghiệm này là một cách không thể phù hợp hơn để dạy họ về vi trùng", cô giáo nói với Scary Mommy.

Tiến sĩ Birnur K. Aral, giám đốc của Health, Beauty & Environmental Sciences Lab, chia sẻ quan điểm đồng tình: "Thí nghiệm là một minh họa tuyệt vời về lợi ích của xà phòng trong việc ngăn ngừa sự chuyển đổi và phát triển vi khuẩn, hiệu quả hơn hàng nghìn lời nói".

Do vậy, rửa tay là cách quan trọng hàng đầu để giảm nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm và đây cũng là điều quan trọng mà bố mẹ nên dạy cho trẻ em. Những bài học đầu đời này cần được phát triển thành một thói quen.

Tác giả: Hà Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Thí nghiệm , bánh mì

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok