Số hóa

Thế giới di động sẽ độc quyền phân phối 'siêu phẩm' Bphone 2?

Hôm 11/7, các trang mạng đã 1 phen "náo loạn" trước hình ảnh đăng tải trên Facebook của ông Đoàn Văn Hiểu Em liên quan cuộc gặp gỡ thân mật giữa CEO Bkav và Thế giới di động tại TP. HCM.

Trong cuộc gặp gỡ, có thể thấy sự xuất hiện nhiều vị chức sắc của Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ). Ngoài ông Hiểu Em là Giám đốc ngành hàng viễn thông, còn có sự xuất hiện của CEO TGDĐ Trần Kinh Doanh và Giám đốc ngành hàng Nokia Trương Văn Hoàng.

Trên Facebook, ông Hiểu Em nói rằng đó chỉ đơn thuần là cuộc gặp gỡ bình thường, nhưng dựa vào những lời nhận xét có thể thấy rằng, có vẻ điều này liên quan đến chiến lược phân phối Bphone 2 mà ông Nguyễn Tử Quảng đang hướng đến. Cụ thể, nhiều khả năng TGDĐ sẽ là công ty đảm nhận việc phân phối Bphone 2 ra thị trường.

Ông Hiểu Em viết trên Facebook: “Được biết anh với biệt danh ‘Quảng nổ’ sau sự kiện ra mắt sản phẩm Bphone 1 năm 2015. Nhưng chỉ sau khi được tiếp xúc, mình mới cảm hết được niềm đam mê, sự mày mò sáng tạo không ngừng nghỉ và cả một tình yêu dân tộc rất lớn ở anh để sau 2 năm sẵn sàng cho sản phẩm Bphone thế hệ thứ 2 dự kiến ra mắt vào đầu tháng 8 tới đây. Và nếu đây là một sản phẩm chất lượng, 100% made in Việt Nam thì không có lý do gì TGDĐ không kinh doanh”.

Rõ ràng, mặc dù không trực tiếp xác nhận, nhưng ý của ông Hiểu Em chỉ ra rằng nhà bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam này nhiều khả năng sẽ phân phối Bphone 2 thông qua hệ thống các siêu thị của mình.

Nếu đúng như vậy, đây rõ ràng không chỉ là một tin vui dành cho Bkav mà còn dành cho người tiêu dùng. Như đã biết, Bphone chỉ được bán online sau khi được phát hành vào tháng 5/2015, và mặc dù đã có một quãng thời gian bán tại các cửa hàng bán lẻ, nhưng việc thiếu sản phẩm trưng bày để người dùng trải nghiệm trước khi mua đã ảnh hưởng phần nào đến doanh thu Bphone thế hệ đầu tiên, thậm chí có thể là thất vọng.

Trong trường hợp Bphone 2 được bày bán bởi TGDĐ, cơ hội tiếp cận người tiêu dùng của Bphone 2 sẽ tốt hơn, giúp Bkav có thể hưởng thụ những thành công thực sự thay vì phải thất vọng với doanh số bán hàng Bphone vẫn luôn được giấu kín.

Tác giả: Kiến An

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok