Giới trẻ

Thấy vợ đi làm khuya chưa về, chồng lo lắng nhìn ra cửa sổ thì đứng hình với cảnh tưởng trước mắt

Trong hôn nhân, điều quan trọng để giữ được hạnh phúc gia đình chính là sự thủy chung và chia sẻ. Một khi mối quan hệ rạn nứt, tình cảm không được nguyên vẹn thì sẽ khó giữ được hạnh phúc. Vợ chồng luôn quan tâm nhau thì tình cảm mới sâu đậm. Khoảng cách cũng chính là một trong những rào cản lớn khiến tình yêu không còn

Câu chuyện của anh Fu, 30 tuổi, đến từ Hồ Bắc (Trung Quốc) và người vợ tên Song là một ví dụ điển hình về việc tình cảm vợ chồng rạn nứt khi không ở cạnh nhau. Anh Fu gặp vợ 7 năm trước qua lời giới thiệu của một người bạn. Tìm hiểu, yêu đương chưa lâu nhưng hai người quyết định tiến tới hôn nhân.

Thời gian trước kết hôn, anh Fu làm việc ở một nhà máy gần nhà. Nhưng vì lương không cao nên anh Fu nghĩ đến việc đi làm ăn xa để cải thiện cuộc sống.

Anh Fu quyết định đến Phúc Kiến làm để tìm công việc việc có mức lương tốt hơn nhằm cải thiện cuộc sống, kiếm thêm thu nhập. Thời gian xa nhau, anh luôn lo lắng cho người vợ ở nhà. Anh còn luôn dặn vợ phải cẩn thận.

Vợ anh khi đó làm ở một nhà máy giày ở địa phương. Công việc vất vả lại xa nhà, mỗi năm anh Fu chỉ về nhà vào dịp Tết. Tuy nhiên, những năm dịch bệnh COVID-19 hoành hành, công ty của anh phá sản, anh Fu cũng phải nghỉ việc về quê.

Anh phát hiện người phụ nữ này đang ôm ấp một người đàn ông khác, trông rất tình tứ. Ảnh minh họa.

Anh cho rằng, vợ chồng sau thời gian xa cách giờ được gần nhau sẽ là điều kiện tốt để vun đắp tình cảm. Nhưng sau khi trở về, anh thấy thái độ của vợ với mình khác trước.

Trước đây, cô ấy hay đùa với anh nhưng lần này, anh không cảm thấy vợ vui vẻ như trước, còn hay càu nhàu, tỏ ra khó chịu với chồng chỉ vì những vấn đề nhỏ nhặt diễn ra trong cuộc sống thường ngày. Điều này khiến anh Fu cảm thấy vợ mình có nhiều thay đổi.

Từ ngày anh Fu về, vợ chuyển từ làm ngày sang làm ca chiều, tối muộn mới về nhà. Hàng ngày, cô về nhà vào lúc 10h tối.

Một đêm nọ, thấy vợ 23h vẫn chưa về nhà, Fu rất sốt ruột và lo lắng cho sự an toàn của vợ. Anh gọi vào điện thoại của vợ để hỏi thăm tình hình, nhưng không ai bắt máy. Vì lo lắng, anh đến cửa sổ nhìn ra ngoài ngóng vợ.

Fu bất ngờ nhìn thấy một người giống hệt vợ đang đứng dưới đường. Trong ánh đèn đường mờ ảo, anh phát hiện người phụ nữ này đang ôm ấp một người đàn ông khác, trông rất tình tứ. Tự nhiên ánh đèn đường bật sáng hơn, anh Fu căng mắt nhìn kĩ và phát hiện đó chính là người vợ đầu gối tay ấp với mình.

Tự nhiên ánh đèn đường bật sáng hơn, anh Fu căng mắt nhìn kĩ và phát hiện đó chính là người vợ đầu gối tay ấp với mình. Ảnh minh họa.


Fu cho biết: "Dù sao thì vợ chồng tôi cũng kết hôn nhiều năm. Tôi biết rõ chiều cao, dáng người của cô ấy. Hơn nữa, tôi biết hôm đó cô ấy mặc bộ đồ nào đi làm nên không thể nhầm lẫn được. Tôi không biết người đàn ông bên cạnh là ai, nhưng dám chắc người phụ nữ đó là vợ mình".

Vì muốn lưu lại chứng cứ, Fu mang điện thoại ra quay lại toàn bộ sự việc. Lúc điện sáng, người đàn ông kia vội kéo vợ anh chạy nhưng cô đã nhanh chóng đi vào trong nhà.

Đêm đó, Fu nói chuyện rõ ràng với vợ. Cô cũng sợ hãi thừa nhận mình đã ngoại tình với người đàn ông khác hơn một năm. Người đàn ông đó họ He, là bạn học cấp 2 với cô. Cô nói rằng, vì chồng đi làm xa, cô cảm thấy cô đơn nên mới sa ngã.

Lúc điện sáng, người đàn ông kia vội kéo vợ anh chạy nhưng cô đã nhanh chóng đi vào trong nhà. Ảnh minh họa.

Trước những lời nói của vợ, Fu vô cùng đau lòng nhưng anh không làm ầm ĩ. Anh cho rằng tình cảm giữa hai người đã hết. Vợ anh cũng không còn yêu anh nữa nên Fu quyết định chia tay trong hòa bình, trả tự do cho vợ. Anh hy vọng vợ có thể sống cuộc sống của mình, đúng với cảm xúc của cô.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người thán phục cách làm văn minh của Fu. Nhưng số ít lại cho rằng, anh làm như vậy là quá bao dung với kẻ phản bội. Số ít lại cho rằng, anh làm như vậy là không đáng, hai kẻ ngoại tình không xứng được anh đối xử tốt như vậy.

“Anh vất vả mưu sinh mà lại bỏ qua dễ dàng cho kẻ ngoại tình vậy sao? Một người vợ khi không có chồng ở nhà là ngoại tình thì phải bị trừng trị. Anh nên cho cả thiên hạ biết về mối quan hệ của họ. Người vợ của anh không xứng đáng với những gì anh dành cho cô ấy. Đừng quá dễ dàng tha thứ cho những kẻ đó. Anh làm vậy là tiếp tay cho sự phản bội và không chung thủy trong tình yêu”, một người bình luận.

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng quyết định thế nào là ở anh Fu. Bản thân anh chọn như vậy có lẽ anh cảm thấy không còn tình cảm với vợ nữa. Đôi khi níu kéo một người không thuộc về mình, bắt ép họ sống trong hôn nhân thì cuộc hôn nhân ấy cũng không có nghĩa lý gì. Có lẽ anh Fu là người trong cuộc, hiểu điều này hơn ai hết nên mới chọn cách từ bỏ.

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Dân mạng , ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok