Giáo dục

Thầy giáo cầm ô giảng bài giữa lớp học dột nước

Hình ảnh thầy giáo cầm ô giảng bài trong căn phòng bị dột vì ngấm mưa khiến nhiều người không khỏi xúc động và nể phục.

Hình ảnh thầy giáo cầm ô giảng bài khiến nhiều người cảm động. Nguồn: Pear

Giảng viên người Trung Quốc đang được ca ngợi vì tinh thần giảng dạy nhiệt tình cho sinh viên, dù trần lớp học nhỏ nước chảy tong tỏng xuống bục giảng.

Theo Pear Video, hình ảnh này được ghi lại tại trường Cao đẳng Thượng Khâu ở tỉnh Hà Nam hôm 12/4, khi giảng viên đang giảng cho các sinh viên về máy tính. Trong lớp học cũ dột nát, từng giọt nước mưa nhỏ xuống tí tách. Bất chấp nước chảy trên đầu do trần nhà bị ngấm mưa, người đàn ông vẫn không hủy tiết và điềm tĩnh đứng lớp.

Trên bục giảng, thầy giáo cầm ô để tránh nước mưa rơi xuống người và vẫn hăng say giảng bài. Trước tinh thần của giảng viên, các sinh viên trong lớp cũng tập trung theo dõi tiết học, không ai trốn tiết.

Một sinh viên cho biết ngôi trường đang cải tạo lại cơ sở vật chất. Các bức tường đều bị ngấm nước và hư hỏng nặng. “Trường cải tạo phần mái nhà, nhưng các công nhân chưa hoàn thành. Trời lại mưa đúng ngày chúng tôi có tiết học”, người này nói.

Đoạn video ghi lại cảnh cảm động này đang thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận. Trả lời phỏng vấn Pear Video, đại diện trường cao đằng Thượng Khâu cho biết sẽ sớm hoàn thành công tác cải tạo, để tình trạng tương tự không xảy ra.

Tác giả: Trọng Hiếu

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok