Cuộc sống

Thấy bạn cưới được vợ giàu, trai trẻ 'lập mưu' và cái kết không thể đắng hơn

Mỗi người một hoàn cảnh, vả lại xa nhau bao nhiêu năm, cháu làm sao biết được do đâu bạn mình có được vợ đẹp, có được thành công trong cuộc sống mà cháu đã vội bắt chước

Ảnh minh họa: Internet

Bác nghĩ sau những gì đã xảy ra trong câu chuyện Gái phố và 'bài học giá đắt chưa từng có' cho trai quê mang mộng đổi đời nhờ... vợ, thì sai lầm của cháu bắt nguồn từ việc cháu đánh giá năng lực của mình quá cao khi so sánh mình với người bạn thời nhỏ của cháu.

Mỗi người một hoàn cảnh, vả lại xa nhau bao nhiêu năm, cháu làm sao biết được do đâu bạn mình có được vợ đẹp, có được thành công trong cuộc sống mà cháu đã vội bắt chước, vội rời làng ra thành phố trong khi chưa trang bị đủ cho mình kĩ năng sống, kĩ năng tồn tại nơi phồn hoa đầy cạm bẫy như thế!

Bây giờ bác hiểu cháu đã nhận ra mình sai ở đâu rồi đúng không cháu? Nếu đã biết sai bác khuyên cháu nên giữ bình tĩnh, chấp nhận việc mình bị lừa, đừng tiếc nuối số tiền đã mất cho cô gái xấu xa ấy nữa. Cháu cứ coi chuyện mất tiền đó là bài học dạy khôn cho mình thì cháu sẽ thấy không những mình được thanh thản về tâm hồn mà nhìn ra được con đường tương lai của mình phía trước đầy hứa hẹn nếu mình quyết tâm sửa chữa lỗi lầm đấy cháu ạ.

Ở lại thành phố để lập nghiệp là tốt nếu cháu có hướng vượt lên mặc cảm chuyện không may vừa qua. Còn nếu không thể quên được nỗi đau thì cháu cứ mạnh dạn trở về quê lao động cùng bố, mẹ. Ở đâu kiếm được đồng tiền lương thiện chính đáng để nuôi thân, để giúp đỡ gia đình đều là tốt cả cháu nhé. Bác rất vui nếu nhận được hồi âm tích cực từ cháu. Chúc cháu khỏe, may mắn.

Tác giả: An Trí

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok