Pháp luật

Thanh niên cướp giật trong đêm sa lưới

24h truy xét, trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Liên Chiểu phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng bắt giữ nghi phạm cướp giật trong đêm.

Tối 9/11, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết đang tạm giữ hình sự Huỳnh Tình (34 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) để điều tra làm rõ hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, lúc 20h ngày 8/11, Công an phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu tiếp nhận tin báo của chị Ngô T.Q.G (18 tuổi, trú phường Hòa Minh, sinh viên một trường đại học trên địa bàn) cho biết trong lúc chị G. đi trên đường Nguyễn Sinh Sắc (đoạn gần đường ray xe lửa) thì bị một nam thanh niên đi xe máy (chưa xác định đặc điểm xe) áp sát giật chiếc điện thoại iPhone 12 (mua với giá 20 triệu đồng) chị đang cầm trên tay rồi tẩu thoát.

Tiếp nhận nguồn tin, Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp với trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng truy xét đối tượng gây án.

Đối tượng Huỳnh Tình bị bắt giữ.

Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phá án xác định được nghi can từng có 2 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và “Cướp giật tài sản”, vừa chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tháng 9/2022.

Từ thông tin, tài liệu thu thập được, 16h ngày 9/11, khi nghi can từ nơi tiêu thụ tài sản đi ra thì lập tức bị các trinh sát ập đến khống chế, bắt giữ.

Tại cơ quan công an, nghi can khai tên là Huỳnh Tình (34 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu), đồng thời khai nhận, sau khi mãn hạn tù trở về địa phương, vì không có công ăn việc làm nên đã “ngựa quen đường cũ” và đã gây ra vụ cướp giật nói trên.

Công an quận Liên Chiểu khuyến cáo người dân, đặc biệt là phụ nữ nếu đi một mình trong đêm thì tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại.

Trong trường hợp cần phải liên lạc thì nên dừng xe ở chỗ đông người để nghe, không nên dừng ở chỗ tối, vắng để tránh làm “mồi” cho các đối tượng tội phạm.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok