Video

Thanh niên chạy tốc độ "xé gió" gây tai nạn giữa ngã tư, camera không bắt kịp diễn biến

Nhiều người phải xem lại video nhiều lần mới phát hiện ra vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Đoạn camera an ninh dưới đây đã ghi lại toàn bộ diễn biến vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 14/8 tại ngã 4 Lý Thường Kiệt - Đặng Văn Bình (phường 1 - TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp).

Thời điểm này, mật độ giao thông ở ngã tư không quá đông. Một nam thanh niên chạy với tốc độ rất cao khi qua giao lộ đã đâm thẳng vào 2 người chạy xe máy. Pha va chạm rất mạnh khiến cả 3 người ngã văng xuống đường, nằm bất động. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng sức khỏe của các nạn nhân.

Theo dõi đoạn camera an ninh, nhiều người không khỏi hoảng hốt, kinh sợ vì tốc độ "xé gió" của thanh niên khi điều khiển xe máy lưu thông trên đường. Thậm chí, camera an ninh còn không kịp ghi lại rõ nét diễn biến.

Thanh niên chạy xe tốc độ cao gây tai nạn giữa ngã tư. (Nguồn: Mạng xã hội)

Theo quy định tại Điều 24 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ. Tại nơi đường giao nhau cùng mức không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, không có đèn tín hiệu, tài xế phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải

Những quy tắc nhường đường khi đi qua ngã tư:

- Ở các đoạn đường không có báo hiệu đi theo vòng xuyến thì sẽ có thứ tự nhường đường có những phương tiện đến từ phía bên phải.

- Ở các đoạn đường có biển báo tín hiệu đi theo vòng xuyến thì sẽ có thứ tự nhường đường cho những phương tiện đi từ bên ngược lại.

- Ở các đoạn đường giao nhau của đường ưu tiên và đường không ưu tiên hay đường chính và đường nhánh thì cần nhường đường cho phương tiện đi từ đường ưu tiên hay nhánh chính đến.

Tác giả: Quân Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok