Giới trẻ

Thanh niên 9X nhịn ăn sáng 16 năm để... sưu tầm truyện tranh

Chỉ vì đam mê và "cuồng" đến cực độ mà chàng trai 9X đã phải bỏ ra 16 năm nhịn ăn sáng để sưu tầm kho truyện tranh khủng.

Chắc hẳn thế hệ 8X, 9X đời đầu khó có thể quên được hình ảnh những cuốn truyện tranh mỏng, nhỏ đi thuê chỉ với 500 đồng, buổi ghé hàng sạp báo coi trộm mấy trang truyện trong tập mới nhất của Conan bị chủ đuổi chạy bán sống bán chết, hay nhịn ăn để mua bằng được cuốn Doraemon mới nhất...

Cũng có lẽ vì thế mà những kỉ niệm liên quan đến truyện tranh luôn nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Mới đây nhất chính là kho truyện tranh đồ sộ của anh chàng cuồng manga với một tủ sách nhìn thấy thôi cũng đủ choáng váng.

Theo đó, bức hình của anh chàng chụp lại tủ truyện tranh hơn 6000 cuốn của mình được đăng tải trên nhiều trang mạng xã hội và lan truyền với tốc độ chóng mặt. Rất nhiều người bày tỏ sự hào hứng, thích thú với anh chàng cuồng truyện tranh này.

Nhiều dân mạng còn chú thích dưới gia tài khủng của anh chàng này đó là : "Khi bạn bảo mẹ chỉ nhịn bữa sáng để mua nốt quyển này nữa thôi... Và cuối cùng là hơn 6000 quyển". Như vậy, nếu tính ra để có được tủ sách này, anh bạnđã phải nhịn 6000 bữa ăn sáng, tương đương với thời gian là 16 năm 4 tháng có lẻ, chưa kể những năm nhuận.

Dù đây chỉ là một phép tính vui, song việc anh chàng yêu thích, truyện tranh đã khiến nhiều người cảm thấy nhớ lại quãng thời gian tuổi thơ mình cũng đã từng nhịn ăn sáng để dành tiền mua một món đồ chơi nào đó.

Nhìn vào tủ sách vô cùng ngăn nắp, mỗi bộ truyện đều được xếp đúng vị trí. Một số chồng truyện còn được anh chàng buộc kỹ bằng túi ni lông để trên nóc tủ cho khỏi bụi nữa khiến nhiều người cảm nhận được tình yêu với những cuốn truyện đi vào huyền thoại của giới trẻ Việt.

Trước khi những hình ảnh về 6000 cuốn truyện tranh trên được đăng tải, cộng đồng mạng từng chứng kiến tủ truyện tuy nhỏ hơn, nhưng số lượng cũng không kém cạnh là bao so với tủ truyện ở trên.

Rõ ràng là trong ký ức tuổi thơ của mỗi người, ai cũng đều có cho mình một kỷ niệm, một món đồ yêu thích đáng nhớ và truyện tranh là thứ khó có thể thiếu được.

Những cuốn truyện tranh sẽ còn được thế hệ 8X và 9X đời đầu sẽ lưu giữ mãi không chỉ bằng hiện vật mà còn trong tâm trí của họ.

Cũng theo nhiều bình luận của cộng đồng mạng đều cho rằng: "Truyện tranh cũng là một trong những thứ quà vô giá để mỗi khi nhắc lại, ta mới càng quý trọng từng giây, từng phút tuổi thơ hơn". Ảnh trong bài: Sưu tầm Facebook

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: truyện tranh , Thanh niên 9X

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok