Giải trí

Thành Long hứng 'gạch đá' vì lợi dụng sức hút của đàn em

Thành Long (sinh năm 1954) là một trong những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất thế giới với các bộ phim hành động, võ thuật. Nam nghệ sĩ được biết đến với phong cách hài hước, tinh quái và khả năng thực hiện các pha hành động nguy hiểm mà không cần sử dụng đóng thế.

Bên cạnh đó, nam diễn viên còn là đạo diễn, nhà sản xuất phim, ca sĩ và võ sĩ. Nam nghệ sĩ đã được đề cử và giành nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có giải Oscar về đóng thế xuất sắc nhất năm 2016.

Diễn viên Thành Long.



Tuy nhiên, theo Suhu, khi đã đến tuổi trung niên, khả năng đóng phim của nam diễn viên ngày một kém. Nhiều khán giả Trung Quốc ra rạp xem phim của Thành Long với tâm lý ủng hộ ngôi sao võ thuật từng khiến giới giải trí Hoa ngữ tự hào. Song sau đó, nhiều người cảm thấy hối hận vì chất lượng các tác phẩm không cao.

Đặc biệt, thời gian qua, Thành Long thường sử dụng các ngôi sao lưu lượng (diễn viên trẻ có danh tiếng cao, giá trị thương mại hàng đầu, nhiều fan) trong phim của mình. Tuy nhiên, trong các buổi phỏng vấn, nam diễn viên lại nhận xét rằng các gương mặt tiềm năng cho dòng phim võ thuật ngày càng ít, đồng thời chê bai các diễn viên trẻ để nâng tầm bản thân.

Cụ thể, năm 2016, nam ca sĩ Trương Nghệ Hưng tham gia phim Kung fu Yoga cùng Thành Long. Ngoài ra, ngôi sao võ thuật còn mời nam ca sĩ Hoàng Tử Thao tham gia phim Biệt đội mãnh hổ. Cả hai đều là những ca sĩ hàng đầu Trung Quốc thời điểm đó.

Kết quả, điểm chất lượng trên trang Douban của cả hai phim chỉ ở mức 5/10. Sau đó, Thành Long nói rằng một ngôi sao trẻ ông từng hợp tác là người yếu đuối không chịu được khổ cực, có thái độ hách dịch khiến cả Trương Nghệ Hưng và Hoàng Tử Thao đều bị ảnh hưởng danh tiếng.

Nam ca sĩ Trương Nghệ Hưng tham gia phim Kung fu Yoga cùng Thành Long.

Năm 2019, Thành Long tiếp tục mời nam ca sĩ Thái Từ Khôn tham gia hát nhạc phim và quay MV quảng bá cho bộ phim Đại chiến âm dương. Lúc này, Thái Từ Khôn vừa nổi tiếng qua show tuyển chọn thần tượng Idol Producer, với độ hot lớn.

Song tác phẩm này chỉ đạt điểm chất lượng là 3,8/10 trên Douban, đồng thời doanh thu của phim bị đè bẹp bởi hai dự án Lưu lạc địa cầu 1 và Người ngoài hành tinh điên cuồng.

Năm 2020, trong dự án Cấp tiên phong, Thành Long mời nam diễn viên Dương Dương tham gia. Tuy nhiên, Cấp tiên phong không thành công phòng vé khi chỉ đạt 200 triệu NDT, quá thấp so với con số hàng tỷ NDT của những dự án chiếu cùng thời điểm. Điểm chất lượng phim trên trang Douban cũng chỉ đạt 4,4/10.

Mới đây nhất, poster của bộ phim Long Mã Tinh Thần với vai nam chính do Thành Long đảm nhiệm bị chỉ trích khi mới ra mắt.

Cụ thể, trong các poster công bố trước đó, Lưu Hạo Tồn và Quách Kỳ Lân xuất hiện cùng Thành Long. Tuy nhiên, trong poster sau đó, Thành Long và Ngô Kinh là chủ thể chính, tên của Lưu Hạo Tồn và Quách Kỳ Lân biến mất.

Lưu Hạo Tồn và Quách Kỳ Lân xuất hiện cùng Thành Long trong poster "Long Mã Tinh Thần".

Điều khiến cho dư luận bất bình, chính là tấm áp phích khiến khán giả cho rằng, Thành Long và Ngô Kinh đóng chính nhưng thực tế Ngô Kinh chỉ là khách mời. Việc đưa tài tử lên áp phích quảng bá chính khiến cư dân mạng chỉ trích nhà sản xuất đánh lừa khán giả.

Nhiều dự án chất lượng kém khiến khán giả không còn hứng thú với cái tên Thành Long. Thành Long từng bày tỏ mong muốn dành một nửa tài sản cho các hoạt động từ thiện vì lo sợ con trai sẽ tiêu xài hoang phí. Tuy nhiên, sau này, Thành Long đã thay đổi suy nghĩ và di chúc để lại toàn bộ tài sản cho con trai Phùng Tổ Danh.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok