Trong tỉnh

Thành lập 5 tổ công tác kiểm tra, đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công

Ngày 12/4, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh này đã thành lập 5 tổ công tác nhằm kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, các chương trình mục tiêu quốc gia và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Triệu Sơn thường xuyên đôn đốc, kiểm tra các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ; bên cạnh đó yêu cầu các nhà thầu ký cam kết hoàn thành dự án và từng hạng mục nhỏ. Ảnh: Khiếu Tư/TTXVN


Theo đó, 5 tổ công tác được thành lập do đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh và 4 Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng. Các tổ này sẽ tham mưu giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thúc đẩy tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 do tỉnh quản lý, và phấn đấu giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn trước ngày 30/11/2023.

Các tổ cũng chủ động làm việc với từng chủ đầu tư, đơn vị có liên quan để nắm bắt tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của các dự án; trong đó trọng tâm là các dự án trọng điểm, các dự án ODA, các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình mục tiêu quốc gia.

Bên cạnh đó, các tổ cũng kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định. Các tổ cũng thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của các dự án do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Định kỳ ngày 25 hàng tháng các tổ sẽ tổng hợp chung về tiến độ thực hiện và giải ngân vốn của các dự án và đề xuất các biện pháp xử lý, báo cáo Tổ trưởng và Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định, tham mưu cho Tổ trưởng tổ chức các hội nghị giao ban, hội nghị chuyên đề đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Tác giả: Trịnh Duy Hưng

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok