Giáo dục

Thanh Hóa: Yêu cầu trả lại tiền % đã cắt của giáo viên dạy trẻ khuyết tật

UBND huyện Hoằng Hoá (Thanh Hoá) vừa yêu cầu Trường Tiểu học Hoằng Trường trả lại tiền % đã cắt của giáo viên dạy trẻ khuyết tật trong 3 năm học.

Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá yêu cầu Trường Tiểu học Hoằng Trường trả lại tiền % đã cắt của giáo viên dạy trẻ khuyết tật.


UBND huyện Hoằng Hoá vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh Thanh Hoá, Báo GD&TĐ về những phản ánh sai phạm tại Trường Tiểu học Hoằng Trường.

Theo UBND huyện Hoằng Hoá, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Báo GD&TĐ, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành quyết định về việc thành lập đoàn kiểm tra, xác minh.

Kết quả cho thấy, toàn bộ các nội dung báo nêu đều có cơ sở. Cụ thể, việc cắt xén 20% tiền của giáo viên dạy trẻ khuyết tật trong 3 năm học 2021-2022; 2022-2023 và kỳ 1 của năm học 2023-2024 đã sử dụng cho việc liên hoan của nhà trường.

Năm học 2021-2022 số tiền trích lại là 10.470.000đ; năm học 2022-2023, số tiền là 9.290.000 đồng và học kỳ I, năm học 2023-2024, số tiền là: 5.312.000 đồng.

Về nội dung, cô giáo không dạy học sinh khuyết tật nhưng vẫn làm hồ sơ dạy để nhận tiền. Theo kết quả kiểm tra, cho thấy, năm học 2023-2024, em Lê Thị Phương Thanh (6/01/2016), học sinh lớp 2D do cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hương chủ nhiệm là đối tượng học sinh khuyết tật đặc biệt nặng dưới 16 tuổi.

Đến ngày 15/10/2023, gia đình em Lê Thị Phương Thanh đề nghị nhà trường cho chuyển sang lớp 2E do cô Bách Thị Ngọc làm chủ nhiệm (giáo viên hợp đồng) để tạo điều kiện giúp đỡ.

Vì vậy, nhà trường đã đồng ý để cô Nguyễn Thị Thanh Hương làm hồ sơ nhận chế độ dạy học sinh khuyết tật học kỳ I, năm học 2023-2024. Khi nhận chế độ dạy học sinh khuyết tật là 6.953.000 đồng, theo ý kiến nhà trường cô Hương chuyển cho cô Ngọc 3.000.000 đồng, nhà trường 20%, số còn lại cô Hương hưởng.

Liên quan đến nội dung học thêm trái quy định, kết quả kiểm tra xác định, từ ngày 15/10/2023, giáo viên lớp 5A, 4A đề nghị dạy phụ đạo cho những học sinh chưa hoàn thành, bồi dưỡng cho học sinh giỏi tại trường và được nhà trường đồng ý để các thầy, cô dạy vào thứ 4 hoặc thứ 7 hàng tuần. Giáo viên có vận động phụ huynh hỗ trợ tiền và dự kiến trích lại 25% cho nhà trường để hỗ trợ cơ sở vật chất.

Liên quan đến nội dung mua sắm tivi, đoàn kiểm tra xác định nhà trường kêu gọi khi mới thông qua UBND xã mà chưa có hồ sơ trình Phòng GD&ĐT phê duyệt.

Từ những sai phạm trên, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá yêu cầu nhà trường trả lại số tiền cho những giáo viên đã nộp được trích từ 20% số tiền dạy trẻ khuyết tật; yêu cầu nhà trường tạm dừng việc thực hiện xã hội hóa mua sắm tivi; đồng thời hoàn trả toàn bộ số tiền phụ huynh đã nộp.

Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá cũng yêu cầu nhà trường dừng việc phụ đạo và bồi dưỡng học sinh có vận động thu tiền; đồng thời trả lại số tiền đã vận động chưa đúng quy định cho phụ huynh.

Yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học, khắc phục ngay những thiếu sót.

Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, rà soát việc tổ chức dạy học, dạy học sinh khuyết tật, thực hiện các khoản thu, chi ngoài ngân sách tại các nhà trường, báo cáo UBND huyện xử lý nghiêm những vi phạm (nếu có) theo đúng quy định.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ làm rõ trách nhiệm của tập thể Trường Tiểu học Hoằng Trường và từng cá nhân có liên quan.

Trước đó, như báo GD&TĐ đã thông tin, Trường tiểu học Hoằng Trường (huyện Hoằng Hoá) nhiều năm tự ý cắt % tiền của giáo viên dạy trẻ khuyết tật, huy động tiền mua sắm ti vi khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép, dạy thêm học thêm trái quy định…

Từ thông tin phản ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Đầu Thanh Tùng đã yêu cầu UBND huyện Hoằng Hoá kiểm tra, xác minh làm rõ, thực hiện chấn chỉnh; xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Nguyễn Thuỳ

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok