Trong tỉnh

Thanh Hóa: Vì sao nguyên hiệu trưởng trường THPT Lưu Đình Chất 'tuyển sinh chui' vẫn 'bình an vô sự'?

Vụ việc tuyển sinh chui của bà Hoàng Thị Thúy đã bị phát hiện từ tháng 4/2019 nhưng đến nay Sở GĐ&ĐT Thanh Hóa chưa đưa ra hình thức kỷ luật.

Như báo chí đã phản ánh, bà Hoàng Thị Thúy khi còn là hiệu trưởng trường THPT Lưu Đình Chất, Hoằng Hóa, Thanh Hóa đã liên tiếp xé rào “tuyển sinh chui” 7 học sinh không trúng tuyển kỳ thi vào lớp 10 các năm học 2016-2017, 2017-2018 và 2018-2019. Việc tuyển sinh 7 học sinh này đã vi phạm Khoản 2, điều 75- Luật giáo dục 2005, quy định về “các hành vi nhà giáo không được làm”. Theo đó, nhà giáo không được có các hành vi sau đây: “Gian lận trong tuyển sinh, thi cử, cố ý đánh giá sai kết quả học tập, rèn luyện của người học” (Khoản 2, điều 75).

Vụ việc bà Thúy tuyển sinh chui bị phát hiện từ tháng 4/2019 khi đoàn thanh tra của trường THPT Hoằng Hóa 4 thanh tra tại trường THPT Lưu Đình Chất. Ngày 03/5/2019, hiệu trưởng trường THPT Lưu Đình Chất đã gửi công văn số 85/BC- báo cáo Sở Giáo dục và đào tạo Thanh Hóa xin ý kiến chỉ đạo.

Công văn gửi Sở GD&ĐT Thanh Hóa báo cáo việc 7 học sinh được tuyển sinh chui.

Trao đổi với phóng viên, bà Thúy cũng thừa nhận sai phạm của mình và giải thích việc tuyển sinh chui như thế là vì “quan hệ xã hội”. Bà Thúy cũng khẳng định mình làm thế không phải vì chịu sức ép nào mà là do bà biết kế hoạch trường sắp giải thể nên khi phụ huynh xin con vào học thì bà cứ nhận, các cháu học được ngày nào thì học.

Người 'làm chuột bạch' thử thảo dược bỗng khỏi bệnh, giúp nhiều bệnh nhân khỏi bệnh
Tài trợ

Bà Hoàng Thị Thúy trong buổi làm việc với phóng viên.

Mặc dù đã 7 tháng trôi qua nhưng lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hóa vẫn chưa lập đoàn thanh tra, kiểm tra xác minh vụ việc và cũng chưa đưa ra hình thức kỉ luật nào đối với bà Thúy. Sự việc quá rõ ràng, kết luận thanh tra của đoàn thanh tra trường THPT Hoằng Hóa 4 còn đó; công văn số 85/BC, ngày 03/5/2019 của hiệu trưởng trường THPT Lưu Đình Chất đã ghi cụ thể danh sách 7 học sinh; biên bản bàn giao giữa bà Thúy và hiệu trưởng kế nhiệm đã xác nhận rõ nội dung này và kí nhận giữa hai hiệu trưởng. Tuy nhiên, Sở GD&ĐT Thanh Hóa vẫn im lặng một cách khó hiểu và viện lí do “chờ báo cáo giải trình của hai hiệu trưởng” mới có hướng xử lí.

Liên quan đến vụ việc này, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa để làm rõ trách nhiệm và hướng giải quyết của Sở nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Được biết, hiện tại bà Thúy vẫn "bình an vô sự" ở cương vị Hiệu trưởng trường THPT Hoằng Hóa 2, Hoằng Hóa, Thanh Hóa.

Tác giả: PV

Nguồn tin: khoe365.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok