Trong tỉnh

Thanh Hóa: Vì sao bị đình chỉ hoạt động 12 tháng, Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ vẫn mở cửa đón khách?

Như Tầm nhìn đã phản ánh mặc dù không có giấy phép hoạt động, người hành nghề không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề nhưng Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ vẫn ngang nhiên chạy quảng cáo nhiều dịch vụ công nghệ, kỹ thuật cao, với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để câu kéo khách hàng, và ngang nhiên hoạt động trái phép ngay giữa lòng thành phố Thanh Hóa.

Sau khi Tầm nhìn bóc trần hoạt động gian dối, vi phạm quy định của pháp luật các cơ quan chức năng đã tích cực vào cuộc xác minh thông tin mà báo chí phản ánh. Kết quả xác minh của đoàn kiểm tra, rất nhiều vi phạm nghiêm trọng của Thẩm mỹ viện (TMV) quốc tế tự phong này đã bị lập biên bản. Từ biên bản kiểm tra thực tế này, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa ra ra Quyết định số 8188/QĐ-XPHC ngày 22/8/2022 về việc xử phạt hành chính đối với TMV Bắc Mỹ. Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ: Xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Khánh, Chủ cơ sở Thẩm mỹ viện Quốc tế Bắc Mỹ tại số nhà 270, đường Trường Thi, phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa. Ông Khánh đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Đối với vi phạm của ông Khánh, chủ cơ sở TMV Bắc Mỹ bị áp dụng hình thức xử phạt chính: Phạt tiền: 45.000.000 đồng (Bốn mươi lăm triệu đồng). Hình thức phạt bổ sung: đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 12 tháng. Quyết định này cũng nêu rõ: Ông Nguyễn Văn Khánh phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà ông Nguyễn Văn Khánh không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, điều đáng nói là cho đến nay, đã hơn 20 ngày kể từ khi Quyết định có hiệu lực thi hành, chủ cơ sở này vẫn bất chấp pháp luật, ngang nhiên mở cửa, hoạt động bình thường.

Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ số 270 Trường Thi, Tp Thanh Hóa hoạt động không phép.


Trước đó Tầm nhìn đã nhận được Đơn thư phản ánh của bà L.H.C tố thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ địa chỉ số 270 Trường Thi – TP Thanh Hóa lừa dối khách hàng.

Theo nội dung đơn thư thì bà C có đến địa chỉ trên để tư vấn giảm mỡ bụng. Tại đây, bà C đã được nhân viên của cơ sở này cam kết sau một liệu trình 60 phút sẽ giảm ngay 15kg và 17cm vòng bụng, nếu không sẽ hoàn trả lại tiền. Sau khi đồng ý với các dịch vụ của thẩm mỹ viện, bà C đã phát hiện ra các chiêu trò lừa dối khách hàng của cơ sở “chui” được gắn mác Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ này. Từ việc lấy số đo vòng bụng nhưng ghi sai số (đo 91cm ghi 105cm), đến việc cấy tinh chất và bị ép mua thuốc đào thải mỡ không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ với giá 1,5 triệu đồng. Khi làm xong các liệu trình và về uống thuốc đào thải mỡ thì bà C có biểu hiện buồn nôn, đau quặn bụng và phải đi bệnh viện cấp cứu. Sau đó, bà C có quay lại thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ phàn nàn về vấn đề trên, thì tại đây các nhân viên thẩm mỹ viện đã “lật kèo” và yêu cầu bà C phải theo dõi 3 tháng mới đào thải mỡ được.

Theo tìm hiểu của PV Tầm Nhìn thì Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ địa chỉ số 270 Trường Thi – TP Thanh Hóa là một cơ sở hoạt động không phép. Mặc dù không có giấy phép hoạt động nhưng thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ lại chạy quảng cáo khá rầm rộ trên mạng xã hội. Fanpage “Thẩm Mỹ Viện Quốc Tế Bắc Mỹ - Thanh Hóa” sử dụng chiêu trò “câu kéo” khách hàng bằng những lời quảng cáo có cánh như: "Xuống ký vèo vèo sau 1 buổi MAXTHINLIPO tại TMV Bắc Mỹ. 6OP thôi là chia tay mỡ cứng đầu - Lấy lại eo xinh. Tụt 20 ký-dáng gầy siêu xinh. Không hiệu qủa hoàn tiền. Siêu hủy mỡ công nghệ MAXTHINLIPO tiên tiến bậc nhất tại Pháp. Vi=ứt bỏ 15 kí bụng lu với 60 phút hủy mỡ 1 lần duy nhất - hoàn tiền nếu không hiệu quả". Đáng nói hơn là trên tầng 2 của Thẩm mỹ viện chui này là có 1 Trưởng khoa tự xưng dù không hề có chuyên môn gì về ngành Y.

"Trưởng khoa tự xưng" của Thẩm mỹ viện "chui" đang tư vấn cho khách.

Trong Quyết định xử phạt hành chính của Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa nêu rõ: Giao cho Đoàn kiểm tra tổ chức chuyển giao Quyết định này cho ông Nguyễn Văn Khánh; giao cho UBND phường Trường Thi giám sát, kiểm tra và đôn đốc việc thực hiện Quyết định này. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, TMV Bắc Mỹ nằm cùng trên con phố Trường Thi với công sở phường này, chỉ cách nhau vài trăm mét nhưng vẫn không bị phát hiện, xử lý.

Liên tiếp thời gian qua, nhiều người mang thương tật suốt đời, thậm chí tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở hoạt động "chui". Thực trạng này lại thêm hồi chuông cảnh báo cho việc làm đẹp không an toàn. Hiện nay do nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của người dân, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa các cơ sở bệnh viện thẩm mỹ, phòng khám thẩm mỹ cũng theo đó mà mọc lên như “nấm sau mưa”. Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân nên tìm hiểu kỹ về các cơ sở thẩm mỹ trước khi quyết định "chọn mặt gửi vàng". Đồng thời, mong mỏi người dân phản ánh ngay đối với các trường hợp nghi ngờ thuê - mướn chứng chỉ hành nghề, hoặc sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề để cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý kịp thời.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng TP Thanh Hóa sớm vào cuộc đình chỉ hoạt động TMV chui Bắc Mỹ, thể hiện tính nghiêm minh, công bằng của pháp luật cũng như tránh được các nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe mà cơ sở này có thể gây ra cho khách hàng.

Tác giả: Quản Trọng - Thuận Thiên

Nguồn tin: tamnhin.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok