Giáo dục

Thanh Hóa: Trường tiểu học lại lạm thu nhiều khoản thu không có trong quy định.

Trường tiểu học Vĩnh Hưng, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa thu nhiều khoản thu trái với quy định công văn của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa.

Phản ánh đến Thời báo Doanh nhân, của nhiều phụ huynh học sinh có con đang học tại trường tiểu học Vĩnh Hưng Vĩnh Lộc, (Thanh Hóa) cho biết, năm nay những khoản thu và đóng góp cho nhà trường tổng số tiền đóng góp là 1.710.000đ một học sinh/1 năm.

Nhiều phụ huynh băn khoăn với mức thu phí đầu năm học của nhà trường . Cụ thể những khoản đóng góp: Sổ học bạ 10.000đ, giấy kiểm tra, sổ theo dõi sức khỏe 25000đ, công tác dọn vệ sinh, dụng cụ vệ sinh 30.000đ, quỹ hội phụ huynh 150.000đ. huy động phụ huynh đóng góp 200.000đ để tu sửa cơ sở vật chất.

Để làm rõ thông tin mà các phụ huynh phản ánh, phóng viên Thời báo Doanh nhân đã có cuộc trao đổi với cô Vũ Thị Lài- Hiệu trưởng Trường tiểu học, Vĩnh Hưng. Cô Lài cho biết các khoản thu của nhà trường năm nay đều thu theo quy định công văn của Phòng GD và các cấp phê duyệt.

Cô Lài trình bầy nhà trường có nhu cầu xây dựng nhà bóng bàn tạo sân chơi bổ ích cho học sinh toàn trường,hệ thống điện trên lớp học thay quạt trần , thay bóng điện, quạt tường cho các lớp, làm đường từ cổng vào trường...

Để làm rõ hơn các khoản thu mà theo cô Lài là công văn của Sở và Phòng và cấp chính quyền xã chỉ đạo thu, cô Lài còn cung cấp cho phóng viên danh sách dự kiến thu các khoản thu và vận động ủng hộ năm học 2017- 2018.

Thực tế phóng viên được biết những khoản thu trên không có quy định trong công văn 1718/31/7/2017 của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa.

Đây là các văn bản mà cô Hiệu Trưởng cung cấp.

Điều đáng nói trong văn bản triển khai thu của nhà trường có nội dung.

- Ban đại diện PHHS nhà trường huy động kinh phí trên tinh thần tự nguyện (không quá 200.000đ/ 1phụ huynh)

Như vậy, các khoản nhà trường thu không có trong công văn quy định mà phòng GD vá chính quyền địa phương cho phép . Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng, Sở GD&ĐT, thanh tra cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: Văn Đương

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

  Từ khóa: vĩnh lộc , khoản thu , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok