Ông Đào Ngọc Quyền – Chủ tịch HĐQT Trường THPT Trường Thi - trao hoa tri ân cựu giáo viên nhà trường. Ảnh: Nguyễn Quỳnh |
Dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Hoa - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cùng các thế hệ thầy cô giáo và học sinh đã và đang công tác, học tập tại trường…
Trường THPT Trường Thi (trước kia là THPT Trần Xuân Soạn) được thành lập theo Quyết định số 1690/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 8/8/1997. Trong suốt quá trình 20 năm xây dựng và phát triển, từ những buổi đầu tiên thành lập, nhà trường đã trải qua nhiều khó khăn với cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn và phải di chuyển đến nhiều địa điểm.
Đến nay, nhà trường đã có cơ sở vật chất khang trang, thiết bị giảng dạy và học tập hiện đại, tân tiến tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động dạy và học lâu dài. Cùng với sự cố gắng của các thầy cô giáo nhà trường, từ một trường với số lượng học sinh thi đỗ đại học, cao đẳng ít ỏi và điểm số khiêm tốn, nhà trường đã có học sinh thủ khoa, á khoa tại các trường đại học danh tiếng như: Học viện Cảnh sát nhân dân, Đại học Luật, Đại học Sân khấu điện ảnh TPHCM, Đại học khoa học xã hội nhân văn,… tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp nhiều năm liền đạt 100%, tỷ lệ học sinh theo học đại học, cao đẳng hàng năm chiếm gần 70%.
5 năm trở lại đây, nhà trường liên tiếp có học sinh đạt giải quốc gia trong các cuộc thi như: Khoa học kỹ thuật, Sáng tạo kỹ thuật, Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn, An toàn giao thông…
Với những nỗ lực đó, nhà trường đã liên tục nhận được các danh hiệu cao quý mà lãnh đạo các cấp, ngành trao tặng, như: Tập thể Lao động xuất sắc; Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; Tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai Cuộc thi Khoa học kỹ thuật; Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc…
Hiện nay, Trường THPT Trường Thi đang được biết đến như một ngôi trường tư thục có chất lượng đào tạo uy tín tại Thành phố Thanh Hóa với đội ngũ giáo viên trẻ, năng động, nhiệt huyết, say mê trong công tác chuyên môn, 100% đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo.
Tác giả: Nguyễn Quỳnh
Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại