Trong tỉnh

Thanh Hóa tổ chức hội nghị liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp

Chiều 15/6, Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao tổ chức hội nghị xúc tiến liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm đối với một số cây trồng trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo của cơ quan chuyên ngành, trung bình mỗi năm Thanh Hóa có khoảng 3.000 ha lúa giống và lúa thương phẩm, hơn 3.000 ha ớt, khoai tây… được sản xuất theo chuỗi liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Qua đánh giá thực tế, hiệu quả thu nhập của các mô hình liên kết cao hơn 1,3 lần trở lên so với phương thức sản xuất truyền thống. Tuy nhiên, việc hình thành và xây dựng các chuỗi giá trị nhìn chung còn chậm; quá trình thực hiện nông dân và doanh nghiệp ở một số địa phương vẫn chưa thực hiện tốt các nội dung trong hợp đồng; chất lượng các loại sản phẩm trồng trọt chưa cao…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp tháo gỡ, tiếp tục phát triển nâng cao hiệu quả quá trình liên kết sản xuất, thông qua việc hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp nông nghiệp nói chung và Cty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao nói riêng.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa và Cty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao đã ký kết hợp đồng nguyên tắc liên kết sản xuất, bao tiêu các sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh.

Tác giả: VIỆT KHÁNH

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok