Kinh tế

Thanh Hóa: Tình trạng bán xăng dầu giới hạn chỉ diễn ra cục bộ, nhỏ lẻ trong thời gian ngắn

Tình trạng một số cửa hàng bán xăng, dầu giới hạn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa diễn ra trong ngày 8/11, Sở Công Thương đã vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời.

Trong ngày 8/11, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa diễn ra tình trạng một số cửa hàng kinh doanh xăng, dầu xuất hiện tình trạng bán cầm chừng, khống chế số lượng xăng, dầu, gây khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt của người dân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Công Thương Thanh Hóa đã kiểm tra, hiện tượng này chỉ diễn ra cục bộ, nhỏ lẻ và đã được chấn chỉnh kịp thời.

Ghi nhận của phóng viên tại cửa hàng xăng dầu số 6 thuộc Công ty Xăng dầu Sơn Hải, có địa chỉ tại TP. Thanh Hóa, mỗi khách hàng đi xe ô tô chỉ được mua tối đa 300 nghìn cho một lần đổ xăng.

Cũng tương tự, tại một số cửa hàng xăng dầu khác trên địa bàn TP. Thanh Hóa, khách hàng chỉ được đổ tối đa 500 nghìn đối với xe ô tô; 30 - 50 nghìn đối với xe máy. Tình trạng này đã gây bất tiện trong sinh hoạt của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi có sự vào cuộc của Sở Công Thương Thanh Hóa, đến sáng 9/11, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP. Thanh Hóa đã hoạt động bình thường



Anh Lê Tại Tuấn, trú tại phố Tân Sơn, TP. Thanh Hóa cho biết, sáng 8/11, khi anh ghé vào Cửa hàng xăng dầu Phú Sơn 2, đường Nguyễn Trãi, phường Phú Sơn, TP. Thanh Hoá dự kiến mua đầy bình xăng khoảng 1 triệu đồng, tuy nhiên, anh Tuấn bất ngờ khi nhân viên chỉ đồng ý bán 300 nghìn đồng và cho biết: “Hiện cửa hàng không còn đủ nguồn cung đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nên mỗi khách hàng đi xe ô tô chỉ được mua tối đa 300 nghìn đồng một lần đổ xăng”.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Văn Thức, Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương Thanh Hóa cho biết: Trong ngày 8/11, có tình trạng một số cửa hàng xăng, dầu trên địa bàn TP. Thanh Hóa bán cầm chừng cho khách. Tuy nhiên, đây chỉ là tình trạng tạm thời, cục bộ, tập trung ở các đại lý hoặc doanh nghiệp nhượng quyền thương mại.

Lý giải về tình trạng này, ông Nguyễn Văn Thức cho hay: Nguyên nhân là do nguồn cung xăng dầu từ các công ty đầu mối cung cấp cho các cửa hàng sụt giảm, dẫn đến lượng xăng dầu cung ứng cho người dân bị hạn chế. Ngay sau đó, Sở Công Thương đã nhắc nhở các cửa hàng xăng, dầu không tái diễn tình trạng bán xăng, dầu cầm chừng cho khách hàng.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi có sự vào cuộc của Sở Công Thương Thanh Hóa, đến sáng 9/11, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP. Thanh Hóa đã hoạt động bình thường, đáp ứng đầy đủ nguồn xăng, dầu phục vụ nhu cầu của người dân, không có tình trạng găm hàng, bán không đúng giá niêm yết.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, chủ một chuỗi cửa hàng xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cho hay: Thời gian vừa qua giá xăng, dầu thế giới đang tăng cao hơn so với giá xăng, dầu trong nước nên các các cửa hàng đang phải mua ở mức cao, bán ở mức thấp nên không có đủ nguồn lực cung cấp cho thị trường.

Theo đánh giá của Sở Công Thương, tình trạng trên là do nguồn cung xăng, dầu khan hiếm, một số cửa hàng hết xăng cục bộ, hoặc chưa nhập về kịp buộc phải hạn chế bán ra. Tuy nhiên, nguồn cung xăng dầu cho thị trường Thanh Hóa vẫn đủ cung ứng cho sản xuất kinh doanh và tiêu dùng.

Sở Công Thương Thanh Hóa đang tiếp tục theo dõi diễn biến nguồn cung, phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị đầu mối đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu cho thị trường, đáp dứng nhu cầu tiêu dùng cho người dân trên địa bàn.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo Công Thương

  Từ khóa: Thanh Hóa 24 , xăng dầu , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok