Trong tỉnh

Thanh Hoá: Tái diễn tình trạng xe tải cơi nới thành thùng, gây bức xúc dư luận

Dù được tuyên truyền, nhắc nhở, nhưng nhiều phương tiện vận tải trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá vẫn được cơi nới thành thùng để chở hàng hóa vượt quá kích thước, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, gây bức xúc dư luận.

Trong những ngày gần đây, người dân trên dọc tuyến tỉnh lộ 520 qua địa bàn huyện Như Xuân và đường mòn Hồ Chí Minh tỏ ra bức xúc trước việc xuất hiện nhiều phương tiện vận tải chở đất, đá, cát có dấu hiệu cơi nới kích thước thành thùng, chở hàng có dấu hiệu quá tải, quá khổ lưu thông gây rơi vãi, bụi bẩn.

Phương tiện cơi nới thành thùng xe từ 30 - 50 cm

Tuy nhiên, sự xuất hiện của lực lượng chức năng trên nhiều tuyến đường để kiểm tra, xử lý chưa thật sự quyết liệt. Do đó, loại hình vận tải bằng xe ben (dạng thùng) chở đất, đá, cát có dấu hiệu vi phạm an toàn giao thông đang tái diễn như thách thức dư luận.

Qua ghi nhận thực tế của phóng viên trong nhiều ngày gần đây cho thấy, việc phản ánh của người dân về tình trạng xe ô tô tải dạng ben, chở đất, đá, cát có dấu hiệu quá tải trọng, quá khổ và cơi nới kích thước thành thùng lưu thông trên các tuyến đường trên là có thật.

Xe ô tô tải BKS 36C- 107.22 có lô gô đầu xe dòng chữ H.N đang là xe có "số" trên các tuyến đường mà ít bị kiểm tra, xử lý.

Cụ thể, xe ô tô BKS 36C -107.22 có kích thước thùng hàng (dài, rộng, cao) là 3200x1670x1700mm. Qua ghi nhận thực tế, phương tiện này đã cơi nới từ 30 đến 50cm ở dọc hai bên thành thùng xe.

Xe ô tô BKS 36C - 227.03 có kích thước thùng hàng theo quy chuẩn đăng kiểm (dài, rộng, cao) là 6290x2300x900mm, nhưng thực tế phương tiện trên đã cơi nới thành thùng xe thêm từ 30 - 50cm.

Xe chở đất quá khổ lưu thông trên đường mòn Hồ Chí Minh

Đa phần những phương tiện vận tải có dấu hiệu vi phạm an toàn giao thông đều sử dụng logo dán đầu xe ô tô với dòng chữ H.N hoặc B.N.

Theo các tài xế, những phương tiện ô tô tải có logo nói trên đang thuộc diện có "số" trên các tuyến đường xứ Thanh, ít khi bị dừng kiểm tra, xử lý hoặc bắt giữ.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, sẽ cho lực lượng chức năng kiểm tra theo phản ánh của phóng viên.

Tác giả: Anh Hà

Nguồn tin: Báo Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok