Trong tỉnh

Thanh Hóa: Sớm tháo dỡ cầu treo ‘tử thần’ bắc qua sông Mã

Được xây dựng cách đây khoảng 20 năm, cây cầu treo bản Lát, xã Tam Chung, huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) bắc qua sông Mã nối thị trấn Mường Lát với các thôn, bản của xã Tam Chung, xã Mường Lý đã xuống cấp trầm trọng nhưng không được phá bỏ.

Khi mới đưa vào sử dụng cây cầu có độ cao hàng chục mét so với mực nước sông Mã, dài khoảng 150m, rộng 2,2m. Sau nhiều năm sử dụng, cầu đã bị hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng của người dân và học sinh khi đi qua cầu.

Năm 2014, UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định dừng sử dụng cầu treo bản Lát, sau đó một năm đã đầu tư và xây một cây cầu cứng mới cách đó 800m về phía hạ lưu để người dân đi lại. Thế nhưng, khoảng cách từ cầu cũ đến cầu mới rất xa và phải đi đường vòng khoảng 3 - 4 km. Mặc dù UBND huyện Mường Lát đã làm rào chắn hai bên đầu cầu để ngăn người dân nhưng họ vẫn phá bỏ hàng rào, liều mình đi qua cầu treo bản Lát để qua sông.

Được biết huyện Mường Lát đã lên phương án thanh lý cầu treo bản Lát nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, do cây cầu này nằm ở vị trí hiểm trở, đường vào khó khăn, vì vậy không thể vận chuyển máy móc vào hỗ trợ việc phá dỡ, nhiều doanh nghiệp đã đến khảo sát tháo dỡ, nhưng do tiền thanh lý cầu không đủ cho chi phí phá cầu nên không thể thực hiện.

Tác giả: N.Nguyễn

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok