Trong tỉnh

Thanh Hóa: Phóng viên gặp khó khi tác nghiệp tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Sáng 28/6, một số phóng viên tác nghiệp phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn TP Thanh Hoá bức xúc khi bị điểm trưởng điểm thi "cản trở" tác nghiệp, dù đã xuất trình đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu.


Cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, sáng 28/6, các thí sinh tỉnh Thanh Hóa có mặt tại các điểm thi bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Phóng viên xuất trình thẻ tác nghiệp và thẻ nhà báo nhưng không được vào khu vực thi tại điểm thi THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hoá). Ảnh chụp sáng ngày 28/6/2023.

Có mặt tại TP Thanh Hoá từ 6 giờ 30 phút cùng ngày (28/6), phóng viên báo Giáo dục và Thời đại, Báo điện tử Dân Việt đã chủ động tới điểm thi trường THPT Hàm Rồng (phường Trường Thi, TP Thanh Hóa)... để liên hệ trước với Trưởng điểm thi nhằm thuận tiện tác nghiệp khi thí sinh đến dự thi.

Tuy nhiên, ngay tại cổng trường, mặc dù phóng viên đã trình đầy đủ thẻ tác nghiệp được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phát (cùng thẻ nhà báo), nhưng đại diện điểm thi này vẫn yêu cầu thêm giấy giới thiệu của cơ quan nơi phóng viên làm việc hoặc giấy giới thiệu của Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa mới cho vào khu vực phía trong để ghi hình.

Với yêu cầu khắt khe trên, nhiều phóng viên của các cơ quan báo chí có mặt tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng bức xúc với “quy định thêm" này.

"Có thẻ báo chí tác nghiệp và trình thẻ nhà báo, Giám đốc Sở giáo dục cũng đã gọi mà chủ tịch Hội đồng thi Hàm Rồng không cho báo chí vào tác nghiệp trước giờ thi"- nhà báo Hữu Dụng phân trần.

Thẻ tác nghiệp báo chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát hành

Theo ghi nhận, mặt sau của thẻ tác nghiệp dành cho cơ quan báo chí do Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cấp nêu rõ: "Khi tác nghiệp tại các Hội đồng thi, phóng viên phải chấp hành theo quy chế thi và quy định pháp luật hiện hành; Khi tác nghiệp tại các Hội đồng thi, phóng viên phải mang theo thẻ nhà báo hoặc giấy giới thiệu của cơ quan báo chí nơi phóng viên công tác".

Để khách quan thông tin sự việc, Phóng viên đã liên hệ điện thoại tới ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hoá, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, vị này đã đề nghị phóng viên đưa điện thoại cho người trực chốt phía điểm thi để cho phóng viên vào tác nghiệp trước khi trống đánh phát đề thi.

Tuy nhiên, dù nhận được chỉ đạo trực tiếp qua điện thoại, phóng viên vẫn không được vào khu vực thi để tác nghiệp.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok