Trong tỉnh

Thanh Hóa: Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường

Gần 1km chiều dài mương thoát nước bờ đê tại Phường Hải Bình, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hoá) đang gây bức xúc cho người dân vì tình trạng ô nhiễm môi trường.

Theo phản ánh của người dân địa phương, hiện nay mương thoát nước đê biển ở phường Hải Bình, Thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đang gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân khu vực này.

Mương thoát nước ô nhiễm gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Ghi nhận thực tế tại đây vào sáng ngày 5/7, gần 1km mương thoát nước là hình ảnh rác thải sinh hoạt và rác thải kinh doanh phủ đầy con mương, màu nước đen sì, bốc mùi hôi thối. Ngoài rác thải, nơi đây là nơi trú ngụ của các sinh vật như ruồi, muỗi, các loài vật trung gian truyền bệnh cho con người.

“Vấn đề này đã xuất hiện từ lâu rồi, đi qua đây nếu không đeo khẩu trang là tôi bị đau đầu bởi thứ mùi hôi thối từ mương này. Mặc dù hơn 10 ngày trước, Đoàn thanh niên có ra dọn vệ sinh, nhưng nó chỉ giải quyết được vấn đề rác khô, còn rác dưới lòng mương thì không ai dám đến gần vì nó quá hôi thối” - một người dân bức cho biết.

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Văn Sơn, Chủ tịch UBND phường Hải Bình thừa nhận: “Đúng là chuyện này có thật, đây là vấn đề mà lãnh đạo phường đang rất quan tâm, chúng tôi đã gửi tờ trình và đang chờ quyết định từ UBND thị xã Nghi Sơn. Chỉ cần cấp trên đồng ý thông qua, chúng tôi sẽ tiến hành làm ngay”.

Nước bẩn và rác thải gây ô nhiễm cả bãi biển Hải Bình.

Theo ông Sơn, để giải quyết được tình trạng ô nhiễm trên, phải thuê máy máy móc, hút cạn nước tù ở con mương, từ đó tiến hành nạo vét, xử lý môi trường. Tất nhiên phải được sự đồng ý của UBND thị xã Nghi Sơn vì nó liên quan đến ngân sách. Khi Phóng viên chia sẻ những hình ảnh về tình trạng ô nhiễm nói trên, một cán bộ thị xã Nghi Sơn đã phải thốt lên: “Quá kinh! Tôi sẽ trao đổi với anh Sơn (Chủ tịch UBND phường Hải Bình) để giải quyết vấn đề này”.

Trước đó, tại lễ phát động hưởng ứng “Ngày môi trường Thế giới (5/6), ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp chỉ đạo UBND Phường Hải Bình và UBND thị xã Nghi Sơn phải nạo vét, khơi thông tuyến đê biển phường Hải Bình trong thời gian nhanh nhất. Cụ thể theo lời ông Giang là ngay tuần sau phải tiến hành ngay. Tuy nhiên, đã một tháng trôi qua, con mương này đang trở thành nỗi ám ảnh của người dân nơi đây vì ô nhiễm môi trường.

Tác giả: Hoàng Đức

Nguồn tin: kinhtemoitruong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok