Trong tỉnh

Thanh Hóa: Nam sinh nghèo mồ côi mẹ đã đậu ngành Y khoa

Mong ước được học ngành Y của em Bùi Sỹ Luật đã trở thành hiện thực khi em đậu vào ngành Y khoa, Trường đại học Quốc gia Hà Nội.

Chiều ngày 5/10, em Bùi Sỹ Luật, ở thôn Tân Đắc, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), học sinh Trường THPT Quảng Xương 1, huyện Quảng Xương cho biết, em đã đậu vào ngành Y khoa, Khoa Y dược, Trường đại học Quốc gia Hà Nội.

Em Bùi Sỹ Luật đã đậu vào ngành Y khoa, Khoa Y dược, Trường đại học Quốc gia Hà Nội.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, em Bùi Sỹ Luật đạt 27,85 điểm tổ hợp xét tuyển khối B, cộng cả điểm ưu tiên, Luật được 28,35 điểm và đây cũng chính là điểm trúng tuyển vào ngành Y khoa, Trường đại học Quốc gia Hà Nội.

Nguyện vọng 1 của em Bùi Sỹ Luật là đăng ký vào Trường Đại học Y Hà Nội, tuy nhiên, em còn thiếu 0,55 điểm. Hiện Luật đã xác nhận nhập học ngành Y khoa, Khoa Y dược, Trường đại học Quốc gia Hà Nội.

“Em đã hoàn thành hồ sơ và em sẽ ra Hà Nội để mong sớm ổn định chỗ ở và làm thủ tục nhập học. Dù biết chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng em sẽ cố gắng, nỗ lực để theo đuổi mơ ước của mình”, Luật chia sẻ.

Hiện Luật đã xác nhận nhập học ngành Y khoa, Trường đại học Quốc gia Hà Nội.

Mẹ mất sớm, bố đi bước nữa, cuộc sống gia đình vốn khó khăn nhưng em Bùi Sỹ Luật đã luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập và mơ ước trở thành bác sĩ.

Niềm mơ ước đó đang dần trở thành hiện thực khi em đã chính thức đậu vào ngành Y khoa. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên con đường học tập phía trước của Luật sẽ gặp nhiều gian nan, vất vả.

Luật dự định sau khi nhập học sẽ đi làm gia sư để kiếm tiền trang trải thêm cho việc học tập.

Thời gian qua, sau khi báo Dân trí có bài viết về hoàn cảnh và tấm gương chịu khó của Luật, có nhiều bạn đọc đã động viên, chia sẻ, ủng hộ và hứa sẽ tiếp tục giúp đỡ Luật trên con đường đến với giảng đường đại học.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok