Trong tỉnh

Thanh Hoá: Khu đô thị hai bờ sông Đơ TP Sầm Sơn "hoang vắng"

Khu đô thị sinh thái sông Đơ (TP Sầm Sơn, Thanh Hoá) được kỳ vọng trở thành đại đô thị sầm uất, hào nhoáng, nhưng hiện tại lại trở nên hoang vắng, đìu hiu...

Khu đô thị sinh thái dọc hai bờ sông Đơ tọa lạc dọc hai bờ sông Đơ, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), là một dự án đầy hứa hẹn.

Năm 2010, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu Đô thị sinh thái dọc hai bờ sông Đơ. Năm 2012, tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án có sử dụng đất khu đô thị sinh thái hai bờ sông Đơ, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng HUD4 trúng thầu.


Sau nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, trì hoãn và được UBND tỉnh gia hạn vì nhiều lý do, tới năm 2018, HUD4 mới chính thức khởi công thực hiện và hoàn thành mở bán các sản phẩm bất động sản vào năm 2020.


Dự án nằm trên tổng diện tích 68,68 ha và được chia thành 4 giai đoạn. Giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành với 288 ô đất bao gồm 28 ô biệt thự và 260 ô liền kề.


Khu đô thị có 210 ô đất liền kề diện tích 105-176,9m2; 46 căn nhà liền kề xây thô diện tích 108,75-155,1m2; 28 ô đất biệt thự diện tích 336-384m2.


Khu đô thị sinh thái Sông Đơ được kỳ vọng tạo nên một không gian sống hiện đại, sầm uất và hào nhoáng, không gian lý tưởng cho những người có thu nhập cao. Dự án ban đầu được giới thiệu sẽ phát triển thành một thành phố khép kín thu nhỏ với đầy đủ tiện ích, bao gồm siêu thị, trung tâm thương mại, chợ dân sinh, trường học, khu hành chính, khu vui chơi trẻ em, công viên, bãi đỗ xe, và trạm y tế. Song, thực tế hiện tại chỉ là những khối bê tông lạnh lẽo và hoang vắng, thiếu hơi người. Các tiện ích kể trên đều không hoạt động.


Hạ tầng dự án cơ bản như đường giao thông, hệ thống điện, nước đã hoàn thiện, nhưng không có bóng cư dân vào sinh sống. Được biết, ngay từ khi mở bán, thời điểm thị trường bất động sản đang nóng, các sản phẩm của khu đô thị dù có giá cao nhưng vẫn được nhiều nhà đầu tư săn đón. Giá đất nền khu vực này được rao bán 21,76 - 32,98 triệu/m².


Dự án nằm gần bãi biển A Sầm Sơn, có thể nghe cả tiếng gió và tiếng sóng rì rầm buổi đêm. Trái ngược với một mùa hè sôi động của thành phố biển, thu hút khách từ bốn phương, đại đô thị này vẫn nằm yên ắng, như “đô thị ma” dù án ngự ở vị trí vàng của thành phố.


Hàng chục ha đất nông nghiệp trước đây đã được chuyển đổi, xây dựng khu đô thị hoành tráng nhưng lại vắng bóng người. Không đạt mục tiêu trở thành khu đô thị kiểu mẫu, phát triển của thành phố du lịch.


Những căn nhà đã hoàn thiện phần thô như những khối bê tông lạnh lẽ vì thiếu hơi người. Nguy cơ lớn trở thành những ngôi nhà hoang nếu tiếp tục không có cư dân sinh sống.


Khung cảnh đìu hiu, không một bóng người, lãng phí tài nguyên, không nhìn thấy vẻ huy hoàng, hào hoáng như kỳ vọng ban đầu.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok