Trong tỉnh

Thanh Hóa kêu gọi ủng hộ xây nhà cho người nghèo, để không ai bị bỏ lại phía sau

Với mục tiêu 'chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau', lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa vừa có thư kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân... ủng hộ, hỗ trợ xây nhà cho người yếu thế.

Trong thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã cấp đất, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho hàng trăm hộ dân, giúp họ bỏ sông lên bờ, có cuộc sống an toàn và ổn định. Trong ảnh là khu dân cư xã Thiệu Vũ, nơi có 28 hộ dân được hỗ trợ xây nhà để bỏ sông lên bờ.


Ngày 15/4, tin từ Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cho biết, lãnh đạo tỉnh vừa có thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Trong thư nêu rõ, hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn hàng chục nghìn hộ nghèo, đời sống còn khó khăn, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ cần được hỗ trợ về nhà ở, trong khi điều kiện nguồn lực của Nhà nước còn hạn chế, chưa đáp ứng đủ nhu cầu kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các gia đình.

Tại đề án hỗ trợ sắp xếp, ổn định dân cư khu vực có nguy cơ sạt lở, tỉnh Thanh Hóa đã cố gắng xây dựng các khu tái định cư để di dân tới nơi an toàn. Trong ảnh là khu tái định cư bản Ón, xã Trung Lý.

Để mọi người dân Thanh Hóa có nhà ở an toàn, ổn định, có điều kiện nâng cao mức sống và thoát nghèo bền vững, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân... cùng chung tay ủng hộ kinh phí, nguồn lực để thực hiện cuộc vận động với ý nghĩa nhân văn sâu sắc này.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cam kết, sẽ quản lý, sử dụng nguồn hỗ trợ đảm bảo hiệu quả, đúng mục đích, công khai, minh bạch.

Là tỉnh có tới 11 huyện miền núi, Thanh Hóa rất cần sự chung tay từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để có nguồn kinh phí hỗ trợ xây nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Theo đó, thời gian tiếp nhận ủng hộ bắt đầu từ ngày 15/4/2024 - 30/9/2025. Mọi sự ủng hộ, xin gửi về Quỹ vì người nghèo tỉnh theo STK: 3761.0.1021262.91046 của Ủy ban MTTQ tỉnh tại Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa. Song song với đó, các đơn vị có thể ủng hộ trực tiếp tại trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tại số 16 đường Hạc Thành, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa và Quỹ vì người nghèo của MTTQ các cấp trong tỉnh.

Tác giả: Đình Minh

Nguồn tin: daidoanket.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok