Nhân ái

Thanh Hóa: Hơn 30 triệu đến với 2 chị em bị thương nặng do tai nạn giao thông

Bố bỏ đi, mẹ mất vì ung thư, 2 chị em Hà sống nương tựa vào bà đã già yếu cùng dì và họ hàng, vụ tai nạn giao thông trên đường đi làm về khiến cả 2 chị em bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch. Sau khi hoàn cảnh khó khăn của chị em Hà được đăng tải đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm, bạn đọc.

Trước đó, chuyên mục Vòng tay nhân ái Mã số 686, chuyên trang Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe và đời sống) đã đăng tải bài viết "Bố bỏ đi, mẹ mất vì ung thư, hai chị em nguy kịch vì tai nạn không tiền điều trị".

Hai chị em Bùi Thị Thu Hà (SN 2000) và em Bùi Sỹ Tiến (SN 2003) ở thôn Đô Lương, xã Nga Thủy, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bố mẹ Hà sau khi lấy nhau một thời gian thì vào Nam sinh sống. Ở đó, cả gia đình em làm đợ đủ mọi việc. Gia đình không có chỗ ở ổn định mà nay thuê nhà chỗ này mai lại chỗ khác. Cuộc sống thiếu thốn vất vả, mẹ ốm yếu, bệnh tật không thể chăm lo cho 2 chị em, đành gửi chị em Hà vào chùa nương nhờ một thời gian.

Hiện sức khỏe của cả 2 chị em đang phục hồi tốt, hàng ngày Hà giúp Tiến tập đi lại

Cách đây 3 năm, mẹ của Hà phát hiện bị ung thư vú. Do phát hiện muộn, căn bệnh đã di căn nên không điều trị được. Vào viện được ít ngày, bác sĩ trả về. Người nhà ở Thanh Hóa phải vào TP HCM để đưa mẹ của Hà về quê. Về được vài hôm thì mẹ của Hà qua đời.

Sau khi mẹ mất, bố của Hà bảo đi làm những cũng kể từ đó, gia đình không có tin tức gì của ông nữa. Chị em Hà sống nương tựa vào bà đã già yếu cùng dì và họ hàng. Hai chị em được mọi người xây một gian nhà nhỏ ở bên cạnh bà ngoại.

Cuộc sống khó khăn Hà xin đi làm công nhân. Tiến cũng mới xin đi làm thời vụ được vài tháng thì xảy ra tai nạn giao thông, Hà bị đa tổn thương, tụ máu não. Sỹ Tiến bị đa chấn thương, bàn chân trái bị dập nát được mọi người đưa đi cấp cứu ngay bệnh viện huyện, tình trạng nguy kịch nên đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị.

Ông Trịnh Khắc Huấn, Chủ tịch UBND xã Nga Thủy thay mặt chuyên trang Gia đình và xã hội trao số tiền 32.550.000 đ bạn đọc ủng hộ đến chị em Hà

Chia sẻ với PV, Hà tâm sự: "Sau khi được các bác sỹ tận tình cứu chữa hiện sức khỏe của cả 2 chị em đã khá hơn trước rất nhiều, em đã làm được những công việc nhẹ trong nhà và chăm em. Vết thương ở chân của Tiến cũng đang hồi phục dần, hàng ngày tập đi cho chân không bị teo. Số tiền 32.550.000đ độc giả, nhà hảo tâm giúp đỡ em sẽ để giành để lo thuốc men, chữa trị cho em trai đi lại được bình thường".

Ông Trịnh Khắc Huấn, Chủ tịch UBND xã Nga Thủy, huyện Nga Sơn cho biết: "Sau khi chị em Hà không may bị tai nạn giao thông, anh em, họ hàng, hàng xóm cùng chính quyền địa phương đã chung tay giúp đỡ để chị em Hà vơi bớt khó khăn. Cảm ơn quý Báo đã thông tin kịp thời về hoàn cảnh khó khăn của cả 2 chị em và đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của độc giả. Chặng đường dài phía trước đang còn rất nhiều khó khăn, rất mong được quý Báo tiếp tục quan tâm, hỗ trợ chị em Hà".

Tác giả: Ngọc Hưng

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok