Trong tỉnh

Thanh Hóa: Hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Sáng ngày 11/7, gần 35.000 thí sinh tại Thanh Hóa đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018.

Thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) Ảnh: Nguyễn Quỳnh

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh, giám thị coi thi vi phạm quy chế thi. Kết thúc kỳ thi, tại 97 Hội đồng thi trong toàn tỉnh có 214 thí sinh vắng thi.

Cũng theo Sở GD&ĐT Thanh Hóa, đến ngày 14, 15/7 Hội đồng chấm thi sẽ bắt đầu làm việc. Căn cứ vào kết quả thi và kế hoạch được giao, Hội đồng tuyển sinh các nhà trường tổ chức xét trúng tuyển đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy chế.

Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi (đã nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Chỉ xét tuyển đối với thí sinh có nguyện vọng dự thi vào trường, dự thi đủ 3 môn, không vi phạm quy chế thi và không có bài thi bị điểm 0. Việc xét trúng tuyển theo thứ tự điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho các đối tượng xét tuyển cho đến đủ chỉ tiêu (đã trừ số thí sinh được tuyển thẳng theo quy chế). Không đưa vào danh sách xét tuyển những thí sinh đã trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lam Sơn hoặc Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh. Dự kiến, đến ngày 18/7, thí sinh sẽ có kết quả thi.

Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018 tại Thanh Hóa có tổng 34.969 hồ sơ đăng ký dự thi; Chỉ tiêu tuyển sinh của các trường công lập trong toàn tỉnh là 33.334 học sinh.

Tác giả: Nguyễn Quỳnh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok