Trong tỉnh

Thanh Hóa: Hàng trăm thí sinh được công nhận kết quả trúng tuyển sau thời gian dài bị … “đánh trượt”!

Mới đây, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Thanh Hóa đã ký phê duyệt kết quả trúng tuyển viên chức vào làm việc tại các Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sau thời gian dài bị … “đánh trượt”.

Kết quả trúng tuyển được Giám đốc Sở TN&MT giao Văn phòng ĐKĐĐ thông báo công khai và gửi thông báo bằng văn bản tới người dự tuyển theo địa chỉ mà người dự tuyển đã đăng ký để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng. Đồng thời, ban hành quyết định tuyển dụng viên chức và ký hợp đồng làm việc đối với viên chức đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật.

Trụ sở Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa

Đây là quyết định phê duyệt kết quả trúng tuyển đợt 1 và trong đợt này có 253 thí sinh trúng tuyển.

Được biết, đối với các trường hợp trúng tuyển hoặc đang làm việc lâu năm theo chế độ hợp đồng lao động tại các Văn phòng ĐKĐĐ, UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan chuyên môn sớm kiện toàn, ổn định công tác tổ chức cán bộ tại Văn phòng ĐKĐĐ để tổ chức thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động và viên chức đã được tuyển dụng.

Đồng thời sẽ xem xét việc không công nhận kết quả tuyển dụng đối với các trường hợp không đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự tuyển theo quy định (do thay đổi ngành, chuyên ngành).

Như vậy, sau hơn 1 năm mỏi mòn đợi chờ, đến nay, 253 trong số gần 300 thí sinh đã trải qua kỳ thi xét tuyển viên chức vào làm việc tại Văn phòng ĐKĐĐ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa mới được phê duyệt kết quả trúng tuyển viên chức.

Hơn một năm trước kết quả của kỳ thi tuyển đã bị Sở Nội vụ đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa không công nhận kết quả thi tuyển của gần 300 viên chức vào làm việc tại Văn phòng ĐKĐĐ, thuộc Sở TN&MT vì cho rằng kỳ thi có nhiều sai phạm.

Theo Sở Nội vụ, kỳ thi tuyển có lỗi sai về mặt quy trình. Đơn vị tuyển dụng không làm đúng theo quyết định thành lập, không bàn giao về con người, tài sản, đưa văn phòng vào hoạt động rồi mới tuyển. Hơn nữa, trong quá trình tuyển dụng sai về quy chế…

Việc Sở Nội vụ hơn 1 năm trước trình Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa không công nhận kết quả trúng tuyển của gần 300 thí sinh vào làm việc tại các Văn phòng ĐKĐĐ khiến cho dư luận vô cùng bức xúc.

Việc làm này của Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa và cả người đứng đầu UBND tỉnh Thanh Hóa lúc đó gây bức xúc cho thí sinh trúng tuyển. Dư luận nghi ngờ về nguyên nhân có “lợi ích nhóm”, "lợi ích cá nhân" nào đó đã chi phối vào kết quả cuộc thi được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Trước phản ánh của báo chí và nhân dân về những bất thường về kỳ thi tuyển dụng viên chức tại Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Thanh Hóa, Bộ Nội vụ đã vào cuộc kiểm tra và xác minh, chỉ ra nhiều nội dung chưa phù hợp, mang tính áp đặt vô căn cứ của Sở Nội vụ và UBND tỉnh Thanh Hóa trong việc đề xuất và hủy kết quả kỳ thi tuyển. Đồng thời Bộ Nội vụ khẳng định đây là kỳ thi nghiêm túc và thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Đáng lẽ ra sau khi Bộ Nội vụ khẳng đinh kỳ thi là đúng luật, UBDN tỉnh Thanh Hóa cần cầu thị tiếp thu và công nhận ngay kết quả trúng tuyển và ký hợp đồng cho các thí sinh vào làm việc, nhưng đằng này lại chỉ đạo Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh tiến hành kiểm tra, rà soát về việc tuyển dụng viên chức tại Văn phòng ĐKĐĐ khiến vụ việc ngày càng kéo dài, gây tổn hại cả về vật chất lẫn tinh thần cho thí sinh tham dự và trúng tuyển kỳ thi.

Mãi đến ngày 19/4/2021, vụ việc mới được an bài khi Sở Nội vụ có ý kiến thống nhất kết quả trúng tuyển viên chức tại Văn phòng ĐKĐĐ trực thuộc Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa.

Tác giả: Lê Kiên

Nguồn tin: ngaymoionline.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok