Trong tỉnh

Thanh Hóa: Gần 300 người liên quan ổ dịch Bệnh viện Việt Đức

Tỉnh Thanh Hóa đã rà soát trong thời gian từ 15 - 30.9, có tổng cộng 294 người dân tỉnh này khám, chữa bệnh tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Ngày 2.10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã ban hành văn bản khẩn yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai ngay việc rà soát số người dân liên quan đến ổ dịch Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Theo rà soát bước đầu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa ghi nhận từ ngày 15 - 30.9, có 294 người dân địa phương này đến điều trị, khám bệnh tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức.

Tuy nhiên, đây chỉ là số liệu người khám, điều trị, có thể còn nhiều người dân khác trong thời gian từ 15 - 30.9 đến Bệnh viện hữu nghị Việt Đức thăm hỏi, hoặc công tác...


Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa yêu cầu áp dụng biện pháp phòng, chống dịch như trường hợp F1 đối với những người qua lại các tầng 7 và 8, tòa nhà D Bệnh viện hữu nghị Việt Đức

Do đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát, quản lý và theo dõi sức khỏe tất cả các trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, đã trở về địa phương từ ngày 15.9, bao gồm: bệnh nhân điều trị nội trú, khám và điều trị ngoại trú, người đi cùng, người chăm sóc, đi thăm bệnh nhân, cán bộ y tế học tập, làm việc tại bệnh viện và các trường hợp liên quan khác.

Việc rà soát, thống kê cụ thể số lượng người phải hoàn thành trước 18 giờ ngày 2.10.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cũng hướng dẫn ban chỉ đạo các địa phương khi rà soát, phân loại đối với những người từng đến, qua lại khu vực tầng 7, tầng 8, tòa nhà D Bệnh viện hữu nghị Việt Đức thì áp dụng biện pháp phòng, chống dịch như trường hợp F1 (cách ly tập trung 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần); người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có bất thường về sức khỏe thì xử lý như ca nghi ngờ nhiễm Covid-19; các trường hợp còn lại thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày rời khỏi bệnh viện.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cũng đã giao công an tỉnh phối hợp với các địa phương nhanh chóng truy vết, không để sót, lọt người có liên quan đến Bệnh viện hữu nghị Việt Đức; Sở Y tế Thanh Hóa căn cứ tình hình cụ thể để tổ chức xét nghiệm, áp dụng các biện pháp phù hợp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tác giả: Minh Hải

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok