Trong tỉnh

Thanh Hóa: Du lịch bội thu - tổng thu trên 15 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Tính đến hết tháng 6/2023, toàn tỉnh Thanh Hóa đã đón trên 8,3 triệu lượt khách, tổng thu hơn 15.000 tỷ đồng. Trong đó, thành phố biển Sầm Sơn đóng vai trò chủ lực với trên 5,3 triệu lượt du khách, doanh thu hơn 9,1 tỷ đồng.

Một góc Khu du lịch sinh thái Pù Luông (Bá Thước).


Để có được kết quả trên, trong thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã áp dụng, triển khai hàng loạt giải pháp nhằm phát triển, kích cầu du lịch như: Tổ chức liên doanh, liên kết với các tỉnh, thành bạn, liên kết giữa các huyện, thị trong tỉnh, mở thêm các tuyến, tour du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Cùng với đó là sự đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, “nâng cấp” đội ngũ những người làm việc trong lĩnh vực du lịch, tổ chức các lễ hội truyền thống, các hoạt động thể thao, văn hóa...

Nắm bắt xu hướng của “thị trường” về du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng... ngành Văn hóa – Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cùng các cấp, ngành, địa phương nơi có các khu, điểm du lịch như: Thành Nhà Hồ, suối cá Cẩm Lương, Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Pù Luông, thác Mây, thác Ma Hao… đã chú trọng đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông, dịch vụ lưu trú, ẩm thực... nhờ đó đã từng bước tạo được kết quả tốt trong việc thu hút, lưu giữ du khách, đóng góp đáng kể cho sự phát triển du lịch của tỉnh nhà.

Tác giả: Đào Nguyên

Nguồn tin: baoxaydung.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok