Trong tỉnh

Thanh Hóa dự kiến đón hơn 2.000 công nhân về từ vùng dịch

Khoảng hơn 2.000 công nhân Thanh Hóa đang tập trung ở huyện Việt Yên và Yên Dũng dự kiến sẽ được đưa về quê nhằm “chia lửa” với Bắc Giang chống dịch Covid-19.

Sáng 12/6, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh(CDC) Thanh Hóa, ngày mai (13/6) cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tổ chức đón 272 công nhân và người dân Thanh Hóa làm việc tại tỉnh Bắc Giang đăng ký trở về quê. Đây là một phần trong kế hoạch “giảm tải” cho tỉnh Bắc Giang trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh Bắc Giang đang cố gắng sắp xếp với các tỉnh, thành phố, đưa khoảng 30.000 công nhân trên tổng số hơn 60.000 ngoại tỉnh đang tập trung ở huyện Việt Yên, Yên Dũng về quê. Riêng Thanh Hóa dự kiến được đề nghị đón từ 2.000 đến 3.000 công nhân về quê trong thời gian tới. Đợt đầu trong kế hoạch này sẽ triển khai từ ngày 12/6 đến 15/6.

Lao động ưu tiên về quê đợt này là công nhân nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi; người cao tuổi có bệnh lý nền; các F0 đã khỏi bệnh; F1 hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính và đủ điều kiện theo dõi sức khỏe tại nhà; lao động trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội đã được sàng lọc, xét nghiệm Realtime - PCR âm tính nhiều lần và muốn về quê.

Các ban, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương xây dựng phương án, kế hoạch để tổ chức đón công nhân từ tỉnh Bắc Giang về địa phương trên tinh thần phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc, quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

"Ngày mai (13/6), chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức đón 272 người về từ Bắc Giang. Những người đón về lần này không có trường hợp F0. Đồng thời họ đều đã được cách ly tập trung đủ số ngày quy định hoặc đã có kết quả xét nghiệm sàng lọc âm tính nhiều lần nên nhiều khả năng khi về sẽ không phải cách ly tập trung nữa mà sẽ thực hiện theo dõi, cách ly tại nhà", Tiến sĩ Lương Ngọc Trương, Giám đốc CDC Thanh Hóa cho biết.

Trước đó, khi dịch bùng phát mạnh, tỉnh Bắc Giang đã kêu gọi công nhân ở lại và giữ chân hơn 60.000 người từ 61 tỉnh, thành phố để ngăn ngừa dịch lan rộng. Công nhân ở lại được hỗ trợ đời sống và chăm sóc y tế.

Ông Nguyễn Tiến Cơi, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Bắc Giang cho biết, các khu công nghiệp đã bắt đầu khôi phục hoạt động song nhu cầu sử dụng lao động còn thấp. Khoảng 10.000 người đủ điều kiện đi làm trở lại, nhưng thực tế chỉ một nửa số đó có việc. Công nhân sau này có thể quay lại Bắc Giang làm việc bình thường khi nhà máy khôi phục hoạt động 100%.

Tác giả: Việt Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok