Trong tỉnh

Thanh Hóa: 'Đất tặc' lộng hành chính quyền không biết?

Thời gian qua, tại thôn Nhuệ Thôn, xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa người dân vô cùng bức xúc trước tình trạng khai thác đất trái phép tràn lan, thất thoát tài nguyên khoáng sản, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Thế nhưng, chính quyền sở tại lại “không hề biết” hoặc “làm ngơ” để cho đất tặc lộng hành?

Chiều ngày 24/10, chúng tôi tìm về thôn Nhuệ Thôn, xã Vạn Thắng tại khu đất đồi thuộc gia đình nhà Ông Nguyễn Văn Đăng. Mặc dù đang là ban ngày, thế nhưng những chiếc xe ô tô vẫn ngang nhiên ra vào chở đất, nổ máy inh ỏi vận chuyển đất đưa đi tiêu thụ mà không hề bị cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý.

Máy múc và xe tải vận chuyển đất trái phép trên địa bàn xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống.

Qua tìm hiểu một số hộ dân trong thôn Nhuệ Thôn được biết: Tình trạng khai thác đất ở đây đã diễn ra hơn một tháng nay, khi mới đầu khai thác thì đổ vào làm nền nhà văn hóa của thôn Nhuệ Thôn, khi đổ song thì vận chuyển ra bên ngoài để bán đất san lấp.

“Không biết chính quyền ở đâu mà để tình trạng khai thác đất vô tội vạ như vậy? Việc khai thác này đã diễn ra trong thời gian dài, phá nát núi đồi, ô tô, máy múc đi lại gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, thất thoát tài nguyên khoáng sản của Nhà nước, thế nhưng cơ quan chức năng từ huyện, đến xã vẫn làm ngơ, không xử lý triệt để, gây bức xúc trong dư luận”, một người dân thôn Nhuệ Thôn bức xúc cho biết.

Để tìm hiểu rõ hơn về thực trạng trên, Phóng viên đã liên hệ đến lãnh đạo UBND xã Vạn Thắng. Qua trao đổi với Ông Đồng Minh Quân, Chủ tịch UBND xã thì vị này cho biết: "Tôi chưa nắm được thông tin về tình trạng khai thác đất trái phép tại Nhuệ Thôn sau khi nhận được thông tin phản ánh chúng tôi sẽ cho kiểm tra và tạm dừng khai thác".

Việc hàng trăm khối đất đã được vận chuyển ra khỏi địa bàn thôn Nhuệ Thôn, xã Vạn Thắng trong một thời gian dài mà chính quyền xã không hay biết thì cũng lấy làm lạ. Sự việc trên gây nên bức xúc đối với người dân xã thôn Nhuệ Thôn, khi mà nhiều xe vận chuyển đất trái phép, làm đất rơi vãi gây nên bụi bặm, làm mất an toàn khi tham gia giao thông của người dân.

Trước vấn đề trên, các cơ quan có thẩm quyền tỉnh Thanh Hóa nên vào cuộc xử lý nghiêm tình trạng khai thác đất trái phép đang diễn ra trên địa bàn xã Vạn Thắng, Huyện Nông Cống.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tác giả: Lê Thanh

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok