Trong tỉnh

Thanh Hoá: Còn 134 đối tượng truy nã

Theo Công an tỉnh Thanh Hoá, 6 tháng đầu năm 2024, các lực lượng công an trong tỉnh đã bắt, vận động, thanh loại được 11 đối tượng truy nã. Tính đến ngày 17/6/2024, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá còn 134 đối tượng truy nã.

Xác định công tác bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú là nhiệm vụ quan trọng góp phần kiềm chế và làm giảm đối tượng truy nã ngoài xã hội, phòng ngừa tái phạm tội, phục vụ tốt công tác điều tra, xét xử, thi hành án... thời gian qua, Công an các đơn vị từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai đồng bộ các biện pháp rà soát, nắm bắt tình hình và tổ chức bắt, tuyên truyền, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú. Trong 6 tháng đầu năm 2024, các lực lượng Công an trong tỉnh đã bắt, vận động, thanh loại 11 đối tượng.


Toàn cảnh hội nghị sơ kết công tác truy nã 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai Kế hoạch tổng truy bắt, vận động đầu thú, thanh loại đối tượng truy nã.
Nguyên nhân dẫn đến công tác bắt, vận động, thanh loại đối tượng truy nã chưa cao được xác định là do việc khai thác, sử dụng các thông tin, tài liệu cũng như việc kiểm tra, xác minh các mối quan hệ của đối tượng bị truy nã còn hạn chế; công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác truy nã ở một số đơn vị chưa hiệu quả…

Đối tượng Nguyễn Thị Hoa vừa bị bắt sau 27 năm trốn truy nã.

Công an tỉnh Thanh Hoá đặt mục tiêu từ nay đến cuối năm sẽ huy động tối đa lực lượng, tập trung xác minh truy bắt, vận động thanh loại, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu giảm 50% số đối tượng truy nã.

Đối tượng trốn truy nã Châu Khắc Thành vừa bị lực lượng công an thành phố Thanh Hoá bắt giữ về tội "Buôn bán hàng cấm".

Đại tá Dương Văn Tiến, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh, đối với công tác triển khai Kế hoạch tổng truy bắt, vận động, thanh loại đối tượng truy nã, cũng như đối với việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong quá trình truy tìm, truy bắt đối tượng truy nã, các đơn vị cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy trí tuệ của tập thể lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ chiến sĩ trong thực hiện công tác truy nã tội phạm. Các đơn vị được giao chủ trì cần phân công, phân cấp rõ ràng đến từng cán bộ, nghiên cứu toàn diện lại các hồ sơ với tinh thần "đào sâu", tập trung tối đa lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, để xác minh, truy bắt, vận động đầu thú và thanh loại các đối tượng truy nã, không để phát sinh đối tượng truy nã mới.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: truy nã , thanh hoá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok