Trong tỉnh

Thanh Hóa: Chưa nghiệm thu vẫn cho người dân vào ở chung cư?

Trước tình trạng dự án nhà ở xã hội tại phố Bào Ngoại, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa chưa được nghiệm thu nhưng vẫn có người ở, lãnh đạo TP. Thanh Hóa đã có ý kiến chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Theo ghi nhận, tại khu nhà ở xã hội, đã có nhiều hộ dân đã dọn đồ đến ở. Theo UBND TP. Thanh Hóa, hiện nay, thẩm quyền quản lý dự án nhà ở xã hội tại phố Bào Ngoại, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa là của Công ty Cổ phần Xây dựng Phát triển nhà 379. Dự án này chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng, chưa đảm bảo các điều kiện về phòng cháy chữa cháy và các yêu cầu khác dẫn đến gây nguy cơ mất an toàn.

Có nhiều hộ dân đã đến ở khu chung cư (nhà ở xã hội phố Bào Ngoại), khi chưa được nghiệm thu.

Trước đó, UBND TP. Thanh Hóa yêu cầu Công ty Cổ phần Xây dựng Phát triển nhà 379 thực hiện nghiêm quy định của pháp luật, chưa cho người vào ở tại dự án khi chưa đảm bảo các quy định của pháp luật. Nếu xảy ra sự cố tại dự án, Công ty Cổ phần Xây dựng Phát triển nhà 379 phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

TP. Thanh Hóa chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm cho người dân vào ở khi dự án chưa nghiệm thu, đảm bảo các quy định của pháp luật

Ngoài ra, UBND TP. Thanh Hóa giao Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị thành phố chủ trì, phối hợp với UBND phường Đông Hương kiểm tra, xử lý vi phạm tại dự án nhà ở xã hội tại phố Bào Ngoại, không để chủ đầu tư tự ý cho người vào ở tại dự án khi chưa đảm bảo các quy định của pháp luật và báo cáo Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa trước ngày 13/12/2022.

Tuy nhiên, do chưa nhận được báo cáo về việc kiểm tra, xử lý vi phạm, UBND TP. Thanh Hóa vừa tiếp tục có văn bản chỉ đạo Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị TP. Thanh Hóa thực hiện nghiêm chỉ đạo trên, thực hiện báo cáo kết quả kiểm tra trước ngày 31/12/2022.

Liên quan đến dự án này, trước đó, kết quả thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cho thấy, có nhiều sai phạm trong quá trình triển khai dự án.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: tienphong.vn

  Từ khóa: nghiệm thu , chung cư , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok