Giáo dục

Thanh Hóa: Chi gần 16 tỷ cho kì thi THPT Quốc gia năm 2017

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã công bố mức kinh phí chi cho kì thi THPT Quốc gia năm 2017 sắp diễn ra, dự kiến mức chi vào khoảng gần 16 tỷ đồng.

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã công bố mức kinh phí cho kì thi THPT Quốc gia năm 2017 sắp tới, tổng kinh phí phân bổ, bổ sung là 15.908.000.000 đồng, cụ thể chi tại Sở Giáo dục và Đào tạo là 3.679.000.000 đồng, chi tại các trường THPT là 12.229.000.000 đồng.

Sau khi có quyết định phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Tài Chính phối hợp với Sở GD&ĐT hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị, địa phương đảm bảo theo đúng các quy định của pháp luật; Thủ trưởng các ngành, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí được giao đúng mục đích, nội dung, đối tượng và thanh quyết toán theo đúng các quy định hiện hành.

Kì thi THPT Quốc gia 2017 đang đến gần

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã công bố, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại Thanh Hóa dự kiến sẽ có 63 điểm thi. Theo đó, tổ chức một cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì dành cho tất cả các thí sinh đăng kí dự thi tại tỉnh. Dự kiến có khoảng hơn 32.500 thí sinh tham gia dự thi ở 63 điểm thi với gần 1.300 phòng thi.

Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017, Sở GD&ĐT Thanh Hóa có văn bản chỉ đạo công tác chuẩn bị thi đến các đơn vị trường học THPT, Cao đẳng, TCCN, trung tâm GDTX. Yêu cầu các đơn vị trường học thông báo về kỳ thi, lịch thi, đảm bảo quyền được thi cho các đối tượng.

Các nhà trường có trách nhiệm phát hành hồ sơ ĐKDT và tiếp nhận hồ sơ ĐKDT cho các thí sinh đang học tại trường, các thí sinh tự do trên địa bàn (đối với những trường được quy định thu hồ sơ cho thí sinh tự do). Yêu cầu các trường tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh ĐKDT; Chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào Hồ sơ đăng ký dự thi đầy đủ và đúng các thông tin, đặc biệt là các thông tin về chế độ ưu tiên, cộng điểm khuyến khích trong xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ. Có những biện pháp tích cực giúp thí sinh có đủ các loại giấy chứng nhận để được hưởng cộng điểm khuyến khích và điểm ưu tiên (nếu có); Tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ ĐKDT không hợp lệ.

Về đăng ký dự thi, thí sinh đã học hết chương trình THPT, GDTX trong năm học 2016-2017 đăng ký mua và nộp hồ sơ ĐKDT tại trường, Trung tâm GDTX nơi học lớp 12, không được đăng ký dự thi ở các cơ sở giáo dục khác. Đối với thí sinh tự do (đã học hết chương trình THPT, GDTX trong những năm học 2015-2016 trở về trước nhưng chưa đậu tốt nghiệp THPT) và thí sinh tự do đã có bằng tốt nghiệp THPT có nguyện vọng đăng ký dự thi để xét tuyển vào ĐH-CĐ thì đăng kí mua và nộp hồ sơ ĐKDT tại trường số 1 của huyện căn cứ theo hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú. Riêng các thí sinh tự do có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại Thành phố Thanh Hóa thì đăng kí mua và nộp hồ sơ ĐKDT tại các trường THPT: Hàm Rồng, Đào Duy Từ .

Đồng thời, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng yêu cầu các trường chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.

Tác giả: Lương Thị

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: giáo dục , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok