Trong tỉnh

Thanh Hoá chỉ đạo làm rõ vụ ‘lùm xùm’ bổ nhiệm hiệu trưởng, hiệu phó

UBND tỉnh Thanh Hoá ra văn bản hoả tốc yêu cầu rà soát, giải quyết vụ "lùm xùm" bổ nhiệm hiệu trưởng, hiệu phó ở huyện Triệu Sơn.

Công tác làm quy trình bổ nhiệm hiệu trưởng, hiệu phó khối mầm non trên địa bàn huyện Triệu Sơn đang gặp phản ứng của dư luận. (Ảnh: internet).


Ngày 14/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - Đầu Thanh Tùng đã chỉ đạo UBND huyện Triệu Sơn căn cứ quy định hiện hành của pháp luật, chủ động rà soát, giải quyết nội dung phản ánh nêu trên Báo GD&TĐ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cũng yêu cầu trả lời Báo GD&TĐ, đồng thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện trong tháng 9/2023.

Trước đó, Báo GD&TĐ phản ánh thông tin nhiều giáo viên trên địa bàn huyện Triệu Sơn bức xúc tố công tác làm quy trình bổ nhiệm hiệu trưởng, hiệu phó không khách quan, có tình trạng ưu ái người nhà lãnh đạo, một số nhân sự không đủ điều kiện vẫn đưa vào nguồn bổ nhiệm, không lựa chọn người có thành tích cao xuống thấp…

Liên quan nội dung trên, ông Nguyễn Trung Thành, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Triệu Sơn cho rằng, danh sách Phòng GD&ĐT trình lên như thế nào thì không thay đổi, Phòng Nội vụ không có chức năng thẩm định mà chỉ trình.

Ông Thành cũng xác nhận có trường hợp cháu lãnh đạo nhưng luân chuyển hay trong nguồn là đúng quy định, quy trình, không có ưu ái!?

Thanh Hoá chỉ đạo làm rõ nội dung Báo GD&TĐ phản ánh. (Ảnh: NT)

Còn Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Triệu Sơn - Nguyễn Văn Cận cũng xác nhận có 2 nhân sự có dư luận xấu nhưng từ năm 2019.

"Trường hợp một nguồn hiệu trưởng có con đang bị khởi tố thì không liên quan đến việc bổ nhiệm cô này, ai làm người đó chịu. Phòng không điều tra nhân thân mà đánh giá trên cơ sở cá nhân, đưa vào nguồn giới thiệu", ông Cận nói.

Tuy nhiên, Bí thư Huyện uỷ Triệu Sơn - Lê Văn Tuấn khẳng định, việc phát ngôn trên của 2 trưởng phòng là làm chưa hết trách nhiệm.

Đáng nói, dù biết việc lựa chọn một số nguồn đang gặp phản ứng của dư luận, và tổ chức thi đối với bổ nhiệm phó hiệu trưởng là trái quy chế đã đưa ra trước đó, thế nhưng Bí thư Huyện uỷ Triệu Sơn vẫn khẳng định việc thi vẫn diễn ra và sẽ không rà soát, đánh giá lại toàn bộ nhân sự.

Tác giả: Nguyễn Thuỳ

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok