Trong tỉnh

Thanh Hoá chỉ đạo làm rõ trách nhiệm trong việc để doanh nghiệp bán nước sạch ‘chui’

Một đơn vị không đủ các điều kiện pháp lý, không được cấp phép hoạt động nhưng đã cung ứng nước sạch cho hàng trăm hộ dân trong nhiều năm qua.

Công ty TNHH TMDV xây dựng môi trường nước sạch Hà Trung bị đình chỉ vẫn bán nước "chui" cho hàng trăm hộ dân.


Ngày 29/8, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, tỉnh này vừa ban hành văn bản yêu cầu xem xét, kiểm điểm tổ chức, cá nhân liên quan đến việc Công ty TNHH TMDV xây dựng môi trường nước sạch Hà Trung bán nước “chui” cho hàng trăm hộ dân ở hai xã Hà Giang và Yên Dương.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang yêu cầu dừng tất cả các hoạt động liên quan đến đầu tư xây dựng Trạm thực nghiệm hệ thống xử lý nước sạch tại xã Hà Yên (nay là xã Yên Dương, huyện Hà Trung); tổ chức xử lý các sai phạm theo thẩm quyền; đồng thời kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các cá nhân tổ chức có liên quan đối với những tồn tại của công trình về công tác quản lý quy hoạch, đầu tư, sản xuất và kinh doanh nước sạch khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, sử dụng đất không đúng mục đích. Văn bản cũng yêu cầu báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trước ngày 15/9.

Được biết, năm 2021 Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định thu hồi chủ trương đầu tư, đình chỉ hoạt động, rút giấy phép do phát hiện hồ sơ của Công ty TNHH TMDV xây dựng môi trường nước sạch Hà Trung có dấu hiệu giả mạo.

UBND huyện Hà Trung cũng ra thông báo dừng phát triển hạ tầng cấp nước cho tới khi có chỉ đạo mới. Tuy nhiên kể từ đó tới nay, đơn vị này vẫn cố tình bán nước cho người dân.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok