Trong tỉnh

Thanh Hóa: Cây xăng tự ý đắp đường đấu nối vào Quốc lộ 217

Trạm xăng dầu Tiến Minh của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Xây dựng Hoàng Tuấn chưa có phép nhưng đã tự ý mở đường đấu nối vào Quốc lộ 217, dù chính quyền địa phương đã biết những vẫn chưa có biện pháp xử phạt, xử lý hành vi sai phạm của đơn vị này.

Được biết, ngày 10 tháng 6 năm 2020 Công ty Hoàng Tuấn được UBND tỉnh Thanh Hóa ra Quyết định số 2141/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cửa hàng xăng dầu dịch vụ thương mại tại Thôn Chiềng, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm thủy. Mục tiêu đầu tư là buôn bán nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan, bán lẻ khác trong cửa hàng kinh doanh tổng hợp.

Địa điểm xây dựng tại tuyến đường huyện từ Quốc lộ 217 đi Phâng Khánh, thuộc địa phận xã Cẩm Thành, huyện Cẩm thủy. Diện tích khoảng 2.200 m2.

Trạm xăng dầu Tiến Minh của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Xây dựng Hoàng Tuấn.

Tháng 12/2020 UBND huyện Cẩm Thủy cũng đã có văn bản số 3144/QĐ-UBND về việc phê duyệt tổng mặt bằng xây dựng dự án Cửa hàng xăng đầu dịch vụ thương mại tại xã Cẩm Thành của Công ty Hoàng Tuấn.

Theo quy định, trạm xăng dầu Tiến Minh Petro của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Xây dựng Hoàng Tuấn có điểm đầu nối, hoạt động ở phía Tây Bắc, Đông Bắc giáp hành lang đường giao thông nông thôn đi Phâng Khánh.

Tuy nhiên, tại thời điểm ghi nhận của PV, Công ty Hoàng Tuấn đã tự ý đổ bê tông hóa đường kết nối cây xăng ra quốc lộ 217. Cốt nền thực tại cũng cao hơn so với chỉ tiêu quy hoạch chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Việc công ty Hoàng Tuấn san lấp đường trái phép kết nối với quốc lộ 217 không những sai quy định, mà còn làm ảnh hưởng đến hệ thông thoát nước của những hộ dân xung quanh khu vực.

Trạm xăng dầu Tiến Minh Petro đã tự ý mở đường đấu nối với quốc lộ 217.

Trao đổi về việc này, ông Cao Tiến Dũng – Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Thành cho biết: “Cây xăng đã được phê duyệt chủ trương đầu tư, còn việc đấu nối với quốc lộ 217 đã có phép của tỉnh chưa thì xã chưa được công ty báo cáo. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì tôi được biết, do khoảng cách giữ 2 cây xăng không đủ và cây xăng này xây dựng sau, với mục tiêu là hoạt động trên tuyến đường nhánh liên huyện”.

“Khi doanh nghiệp làm đường nối vào quốc lộ 217 chúng tôi đã yêu cầu công ty làm đúng các tiêu chí trong quy hoạch, vì nó còn liên quan đến đường thoát nước của các hộ dân xung quanh đó. Xã đã yêu cầu đơn vị phải làm sao khi trời mưa phải có đường xả nước, để nhà dân không bị ảnh hưởng. Tiếp theo, xã sẽ kết hợp với phòng kinh tế hạ tầng và báo cáo với UBND huyện để có hướng xử lý” – ông Dũng trả lời.

Được biết, chủ doanh nghiệp này là người nhà của một lãnh đạo một phòng tại UBND huyện Cẩm Thủy.

Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tác giả: Quản Trọng - Thuận Thiên

Nguồn tin: tamnhin.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok