Trong tỉnh

Thanh Hóa: Cây ATM gạo đầu tiên phát miễn phí cho người nghèo

Nhằm chia sẻ khó khăn với các công nhân, người dân nghèo trên địa bàn vượt dịch COVID-19, một công ty sản xuất gạch men ở Thanh Hóa đã chế tạo cây ATM gạo và phát hàng tấn gạo để hỗ trợ.

hoạt động để phát gạo miễn phí cho công nhân và người dân nghèo, vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh.

Cây ATM gạo miễn phí cho người dân nghèo đầu tiền được lắp đặt tại Thanh Hóa. Ảnh: Quách Du

Địa điểm lặp đặt cây ATM gạo là tại Trường Tiểu học Quảng Hưng (phường Quảng Hưng. TP Thanh Hóa), với khuôn viên sân trường rộng rãi và thoáng mát.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, trong ngày đầu lắp đặt cây ATM gạo này, đã có hằng trăm người dân, lao động tự do đến để nhận hỗ trợ gạo. Khi đến đây, hầu hết các trường hợp đều được các nhân viên công ty, chính quyền địa phương hướng dẫn và bố trí vị trí phù hợp để lấy gạo, nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Rất đông người dân đến để nhận gạo miễn phí từ cây ATM gạo. Ảnh: Quách Du

Ông Nguyễn Đình Cẩn (70 tuổi, trú tại khu phố 5, phường Quảng Hưng, TP. Thanh Hóa) cho biết, trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 khiến cuộc sống của gia đình ông gặp khá nhiều khó khăn.

“Sau khi biết được thông tin, tại Trường Tiểu học Quảng Hưng phát gạo miến, hôm nay tôi đã gác công việc nhà và đến đây nhận gạo. Số gạo được nhận tuy không nhiều, nhưng trong lúc khó khăn này, như vậy là rất cảm ơn phía công ty” – ông Cẩn chia sẻ.

Những người đến nhận gạo đều được sắp sếp giữ khoảng cách để phòng chống dịch bệnh. Ảnh: Quách Du

Anh Lê Văn Cường - Bí thư Đoàn Công ty cho biết, đây là hoạt động thiện nguyện của công ty với mục đích phát, tặng gạo miễn phí cho công nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Thanh Hóa.

Tổng số gạo được huy động lần này là 6 tấn và chương trình phát gạo miễn phí diễn ra trong nhiều ngày, cho đến khi hết gạo.

“Sau đợt phát gạo này, công ty sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm chung sức, góp gạo để tiếp tục phát miễn phí cho công nhân, người dân nghèo tại một số huyện thị khác trên địa bàn” – anh Cường chia sẻ.

Tác giả: Quách Du

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: ATM gạo , Người nghèo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok