Trong tỉnh

Thanh Hóa: Bí thư huyện đoàn lên tiếng hội trại hè biến thành… hội chợ

Huyện đoàn Như Xuân (Thanh Hóa) không có chủ trương và bất ngờ việc nhiều người kéo về hội trại hè bán hàng khiến người dân nói giống hội chợ.

Hội trại hè thanh thiếu nhi huyện Như Xuân năm 2023 diễn ra tại sân vận động huyện từ ngày 17/7-19/7. Đơn vị tổ chức là Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội đồng đội huyện Như Xuân.

Theo kế hoạch, trong quá trình diễn ra hội trại hè sẽ có các hoạt động như: tổng duyệt chương trình, diễu hành, đồng diễn, dựng trại, trang trí trại, chấm trại lần, thi tiểu phẩm, diễu hành, thi nghi thức đội, đốt lửa truyền thống, thi các trò chơi dân gian… Các đơn vị xã, thị trên địa bàn huyện Như Xuân đều đăng ký tham gia.

Đây là sự kiện 5 năm diễn ra một lần nên ngoài các đơn vị đăng ký tham gia với ban tổ chức, rất nhiều phụ huynh trên địa bàn huyện nô nức đưa con em mình tới xem hội trại.

Hoạt động bán hàng giữa sân hội trại hè thanh thiếu nhi huyện Như Xuân khiến người dân "nhầm tưởng" hội chợ.

Tuy nhiên, đêm khai mạc, nhiều người bất ngờ khi hàng chục gian hàng như thức ăn nhanh, nước uống, trò chơi… bày bán giữa sân, lấn át trại của các đơn vị tham dự. Phần lớn các gian hàng bày bán tại đây là của tiểu thương từ các tỉnh phía Bắc.

Chứng kiến hình ảnh này, nhiều bậc phụ huynh và người dân địa phương cho rằng từ một hoạt động hè ý nghĩa cho trẻ thơ đã bị biến tướng thành hội chợ nơi diễn ra hoạt động chính là giao thương, buôn bán hàng hóa.

Chị H. Y. viết trên facebook cá nhân: “Lâu lâu mới có hội chợ… à quên nhầm hội trại” và kèm theo hình ảnh biểu tượng mặt cười.

Hoạt động bán hàng che khuất một phần hình ảnh trại của các đơn vị tham gia.

“Hội chợ trong lòng hội trại. Mỗi dịp cắm trại, đi xem buổi tối là tuyệt nhất vì nó lung linh lắm, ban ngày nắng quá nên muốn ở lâu cũng khó. Tối tranh thủ ra xem một lúc mà hoảng, hàng quán toàn thấy xe biển số 29, 30 từ sân Trung tâm hội nghị vào đến trại, rác thì vương vãi khắp nơi, hàng quán thì dày đặc hơn trại”, tài khoản Facebook Th. M. bày tỏ cảm xúc.

Ông Lê Văn Hiếu, Bí thư Huyện đoàn Như Xuân cho biết, Huyện đoàn và Hội đồng đội huyện là đơn vị tổ chức hội trại hè thanh thiếu nhi huyện năm 2023. Mục đích của trại hè là nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện. Đồng thời, hội trại hè là dịp giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, kỹ năng sống làm việc tập thể cho đoàn viên thanh niên.

Sân khấu hội trại hè thanh thiếu nhi huyện Như Xuân năm 2023.

Theo ông Hiếu, huyện đoàn Như Xuân không có chủ trương bán hàng trong khuôn viên hội trại và không thu kinh phí của bất kỳ gian hàng nào. Ông Hiếu khá bất ngờ khi buổi tối khai mạc có nhiều người từ các địa phương khác kéo về đây bán hàng.

Khi phát hiện sự việc, ông Hiếu đã chỉ đạo cán bộ huyện đoàn phối với lực lượng công an đề nghị những người bán hàng di chuyển ngoài. Tuy nhiên, do người đông, địa điểm tổ chức không có hàng rào ngăn cách nên rất khó kiểm soát.

Ông Hiếu cho hay, dù không có chủ trương “thương mại hóa” hoạt động trại hè, nhưng để xảy ra tình trạng trên cá nhân ông và Huyện đoàn Như Xuân có một phần trách nhiệm.

Đồ ăn nhanh bày bán giữa sân hội trại.

Ông Trần Công Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Như Xuân cho biết, sân vận động huyện thuộc sự quản lý đơn vị và giao cho Huyện đoàn Như Xuân mượn tổ chức hội trại hè năm 2023.

Hội trại hè năm 2023 do Huyện đoàn Như Xuân tổ chức, Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện không liên quan và không quản lý hoạt động bán hàng tại đây.

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok