Trong tỉnh

Thanh Hóa: Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch xã và cán bộ địa chính lập khống hồ sơ đất

Khi còn đương chức Chủ tịch xã, Bùi Ngọc Châu đã chỉ đạo cán bộ địa chính, cùng một số đối tượng khác lập khống hồ sơ đền bù đất với số tiền 442 triệu đồng để chia nhau.

Hai đối tượng Bùi Ngọc Châu và Trương Thanh Thụ tại cơ quan công an.

Ngày 16/7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Ngọc Châu (SN 1959); Trương Thanh Thụ (SN 1982), nguyên là Chủ tịch UBND xã và cán bộ địa chính xã Hoằng Ngọc (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo tài liệu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, vào tháng 10/2015 tại địa phương có chủ trương xây dựng nhà máy may trên đất xen canh của địa phương. Lúc này, khi đang là Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc, Châu đã chỉ đạo Thụ cùng một số người khác lập khống hồ sơ của 5 hộ dân bị thu hồi đất với số tiền 442 triệu đồng để rút từ tiền đền bù chia nhau.

Khám xét nơi ở và nơi làm việc của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến vụ việc trên. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận sau khi nhận được tiền đền bù đã chia nhau số tiền 300 triệu đồng, còn lại 142 triệu đồng thì cho vào quỹ xây dựng giao thông của xã.

Hiện vụ án đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tác giả: Trần Nghị

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok