Trong tỉnh

Thanh Hóa: 66 người thương vong vì tai nạn giao thông trong một tháng

Chỉ trong vòng 1 tháng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây hư hại nhiều phương tiện, cướp đi tính mạng của 20 người. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần tuân thủ các quy định của luật giao thông, không phóng nhanh, vượt ẩu, nhất là dịp nghỉ lễ đang cận kề.

Theo thống kê của Ban an toàn giao thông Thanh Hóa, trong thời gian từ 15/3- 14/4, các lực lượng chức năng đã xử lý 10.117 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (3.418 xe ô tô, 6.664 xe mô tô, 53 phương tiện thủy và 6 phương tiện khác), tạm giữ 2.601 phương tiện, xử phạt hơn 30.559 tỷ đồng.

Tai nạn giao thông gây thiệt hại lớn về người và của



Trong thời gian trên xảy ra 46 vụ tai nạn, va chạm giao thông (tăng 43,7% so với tháng cùng kỳ; làm 20 người chết, tăng 53,8%; làm bị thương 46 người. Nhiều phương tiện bị hư hỏng nặng gây thiệt hại lớn về tài sản cho người dân.

Dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 kéo dài, nhiều địa điểm du lịch đã khai trương sẽ thu hút nhiều người dân, phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn. Điều đó tiềm ẩn nguy cơ các vụ va chạm, tai nạn giao thông tăng cao.

Ban an toàn giao thông yêu cầu các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể là thành viên Ban an toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đến người dân, nhất là những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Ý thức chấp hành Luật giao thông của người dân là yếu tố tiên quyết làm giảm các vụ va chạm, tai nạn trên đường.

Thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhất là các địa bàn và tuyến đường trọng điểm, nhằm hạn chế, giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh, Sở Giao thông – Vận tải tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. Qua đó đánh giá, phân tích làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông và đề ra các biện pháp khắc phục, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok