Trong tỉnh

Thanh Hóa: 24 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù nhân dịp Quốc khánh 2/9

Sau khi tiến hành các bước quy trình, xét duyệt công khai, khách quan, dân chủ và công bằng, Trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của TAND tỉnh cho 24 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại.

Theo đó, Trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa có 24 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, trong đó có 6 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù, 18 phạm nhân được giảm từ 3 tháng - 7 tháng tù. Đây là những phạm nhân có ý thức cải tạo tốt, tích cực phấn đấu, rèn luyện, lao động và chấp hành tốt nội quy, quy chế của Trại tạm giam, Nhà tạm giữ.

Trại Tạm giam Công an tỉnh công bố các quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại, dịp Quốc khánh 2/9. Ảnh: CATH

Những phạm nhân được giảm hết thời hạn tù trở về với gia đình và xã hội đã được làm các thủ tục, cấp chứng nhận chấp hành xong án phạt tù, đồng thời hỗ trợ tiền tàu xe, hướng dẫn những việc cần làm khi về địa phương.

Để chuẩn bị cho hành trang ngày trở về tái hòa nhập cộng đồng cho các phạm nhân, Trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, hướng dẫn, dạy nghề cho các phạm nhân với mong muốn mỗi phạm nhân khi trở lại với cuộc sống đều có thể lựa chọn công việc phù hợp để mưu sinh, tránh được những cám dỗ đời thường, nỗ lực phấn đấu là người công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội.

Hoạt động thể thao cho các phạm nhân. Ảnh: CATH

Xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù nhân dịp lễ Quốc khánh là chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta đối với các phạm nhân biết ăn năn hối lỗi, có quá trình cải tạo tốt nhằm tạo điều kiện cho phạm nhân sớm có cơ hội đoàn tụ với gia đình, hòa nhập với cộng đồng trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Cũng nhân dịp Quốc khánh 2/9, Trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao như: thi đấu bóng chuyền hơi, thi đấu kéo co… tạo không khí sôi nổi cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Qua đó, góp phần xóa bỏ mặc cảm, tự ti và những rào cản tâm lý trong quá trình lao động, cải tạo của phạm nhân.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok