Xã hội

Thanh Chương: Trao đổi về chế độ, chính sách tái định cư

Để nắm bắt kịp thời và giải trình rõ những vấn đền liên quan đến chế độ, chính sách của đồng bào khu tái định cư, sáng nay (6/12), UBND huyện Thanh Chương đã tổ chức gặp mặt, trao đổi với người dân tái định cư xã Thanh Sơn và Ngọc Lâm.

Người dân TĐC phản ánh tình trạng thiếu đất sản xuất

Với tinh thần trao đổi thắng thắn và dân chủ, tại đây, cán bộ và nhân dân 2 xã Thanh Sơn, Ngọc Lâm đã tham gia phát biểu rất nhiều ý kiến, tập trung vào việc giải quyết các chế độ, chính sách dành cho đồng bào đó là: Đất sản xuất chi cho các hộ dân chưa đủ theo quy định tạm thời trước khi di dời dân về TĐC ở Thanh Chương, đặc biệt, hiện nay, còn 2 bản ở xã Thanh Sơn chưa tổ chức chia đất cho người dân sản xuất nên đã làm ảnh hưởng lớn đến đời sống cũng như sinh hoạt của người dân. Đất chia cho dân chủ yếu nằm ở những nơi khó khăn, không sản xuất được. Khi làm nhà không trừ đất để làm đường. Nhà văn hóa xóm quá nhỏ không đủ để người dân sử dụng. Tiền hỗ trợ cây ngắn ngày cho đồng bào đến nay vẫn chưa được hưởng. Chi phí hỗ trợ tiền trồng chè cho đồng bào nhiều. Cũng theo quy định tạm thời thì đến nay mới được thực hiện được 50% hạng mục, các hạng mục còn lại thì không thấy thực hiện…
Ông Lê Đình Thanh – Phó Chủ tịch UBND huyện trả lời các kiến nghị của người dân

Trên cơ sở các kiến nghị của người dân, các lãnh đạo huyện và Ban quản lý dự án thủy điện 2 đã giải trình và trả lời các ý kiến trong khả năng của mình. Các ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp, trình lên các cấp có thẩm quyền và sẽ có thông báo ý kiến trả lời bằng văn bản gửi về cho 2 xã và đồng bào sớm nhất.

Tác giả bài viết: Hữu Thịnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok