Xã hội

Thanh Chương: Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2016-2021

Sáng ngày 21/9, Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Chương đã tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2016-2021 với sự tham gia của 155 đại biểu chính thức đại diện cho 10.000 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trình Văn Nhã - Phó chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện khai mạc đại hội

Toàn cảnh đại hội


Các báo cáo và ý kiến phát biểu tại đại hội đã khẳng định: Nhiệm kỳ qua Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Chương đã tạo được nhiều dấu ấn đậm nét.Phối hợp tổ chức và thực hiện tốt chương trình Bát cháo tình thương, qua 3 năm triển khai thực hiện đến nay, đã tổ chức 155 buổi với 25799 bát cháo. Thực hiện tốt công tác tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa với kinh phí phục vụ cho công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa thiên tai từ huyện xuống cơ sở gần 3 tỷ đồng. Đặc biệt được sự quan tâm của tỉnh, Hội đã triển khai Dự án cấp phát tiền mặt khắc phục hậu quả thiên tai tại Thanh Mai và Thanh Lâm với kinh phí 315 triệu đồng, Dự án Giảm thiểu rủi ro thảm họa tại 02 xã Thanh Mai, Thanh Xuân, với các biện pháp công trình và phi công trình với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Thực hiện có hiệu quả công tác cứu trợ đột xuất. Toàn Hội đã vận động được trên 2,5 tỷ đồng, hỗ trợ cho 15.193 suất quà, 650 nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật vui Tết đón Xuân. Sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, đã có 3125 đối tượng được giúp đỡ, hỗ trợ thăm hỏi tặng quà 2579 đối tượng với tổng trị giá trên 2,6 tỷ đồng. Cấp phát 42 con bò giống cho các hộ nghèo với tổng trị giá 630.000.000 đồng. Hội phối hợp Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức 10 đợt khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân với tổng trị giá 200 triệu đồng. Phong trào hiến máu tình nguyện được tổ chức hàng năm, đến nay đã tổ chức được 8 đợt hiến máu, thu được trên 3000 đơn vị máu. Công tác phát triển hội viên được tiếp tục đẩy mạnh. Về dự và phát biểu tại đây, đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo huyện Thanh Chương đã mong muốn: thời gian tới hội chữ thập đỏ huyện Thanh Chương cần tổ chức thực hiện tốt 7 hoạt động được quy định trong tổ chức hội. Tiếp tục tuyên truyền các giá trị nhân đạo và hoạt động hội trong mọi tầng lớp nhân dân. Củng cố và phát triển mạnh mẽ tổ chức hội nhất là ở cơ sở. Chủ động tham mưu với cấp ủy chính quyền trong các hoạt động nhân đạo từ thiện và các cấp ủy đảng chính quyền quan tâm và chăm lo đến hoạt động của hội chữ thập đỏ, mỗi đảng viên, công viên chức phải gương mẫu tham gia các hoạt động chữ thập đỏ.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt, nhận nhiệm vụ


Kết thúc đại hội đã bầu chọn ra BCH nhiệm kỳ mới gồm 25 đồng chí, bầu đại biểu đi dự đại hội đại biểu hội chữ thập đỏ tỉnh, tôn vinh những tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động nhân đạo từ thiện.

Tác giả bài viết: Hữu Thịnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok