Thể thao

Thắng Jordan bằng hattrick phạt đền, Qatar vô địch Asian Cup 2023

Đội tuyển Qatar giành chức vô địch Asian Cup 2023 sau khi đánh bại Jordan với tỷ số 3-1 ở trận chung kết.


Akram Afif là ngôi sao nổi bật nhất của Qatar ở Asian Cup 2023. Trong trận chung kết gặp Jordan tối 10/2, tiền đạo từng khoác áo Villarreal tiếp tục ghi dấu ấn giúp đội chủ nhà bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Nỗ lực đột phá của Akram Afif vào vòng cấm ở phút 20 khiến hậu vệ Jordan phạm lỗi. Chính tiền đạo mang áo số 11 của Qatar thực hiện thành công cú đá phạt đền để mở tỷ số.

Bàn thua buộc đội tuyển Jordan phải chơi tấn công. Các học trò của huấn luyện viên Hussein Ammouta ngay lập tức đẩy cao đội hình và cố gắng dồn ép đối thủ.

Theo dữ liệu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), đội tuyển Jordan vượt trội đối thủ ở các chỉ số tấn công và kiểm soát. Họ giữ bóng nhiều hơn, chuyền bóng nhiều hơn và tung ra nhiều cú dứt điểm hơn so với Qatar.

Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Jordan gỡ hòa ở phút 67. Yazan Al Naimat đỡ bóng gọn gàng và tung ra cú sút cực mạnh khiến thủ môn Qatar không thể cản phá. Đây là bàn thắng thứ tư của của Al Naimat tại Asian Cup 2023.

Đội tuyển Qatar ghi 3 bàn bằng phạt đền ở chung kết Asian Cup 2023. (Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên, sự hưng phấn của các cầu thủ Jordan nhanh chóng bị dập tắt vì quả phạt đền thứ hai. Ismaeel Mohammad bị phạm lỗi trong vòng cấm và Afif lại đưa Qatar vượt lên.

Đội tuyển Jordan dốc toàn lực tấn công trong những phút cuối trận nhưng không thể ghi bàn. Không những vậy, họ còn chịu thêm bàn thua. Afif thêm lần nữa tự kiếm phạt đền và thực hiện thành công cú đá 11 mét để ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Qatar bảo vệ thành công chức vô địch Asian Cup. Ngôi sao nổi bật nhất của họ là Akram Afif giành danh hiệu vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Kết quả: Jordan 1-3 Qatar

Ghi bàn

Jordan: Al Naimat (67')

Qatar: Afif (22', 73', 90+5')

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok