Thể thao

Thắng Bồ Đào Nha ở phút bù giờ, Hàn Quốc lách khe cửa hẹp vào vòng 1/8

Bàn thắng ở phút bù giờ giúp Hàn Quốc đánh bại Bồ Đào Nha với tỉ số 2-1 và giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Đội tuyển Hàn Quốc buộc phải giành chiến thắng trước đội tuyển Bồ Đào Nha mới có hy vọng đi tiếp. Chắc suất giành vé đi tiếp, HLV Fernando Santos đưa vào sân đội hình có nhiều cầu thủ dự bị và chỉ giữ lại một vài trụ cột, trong đó có Cristiano Ronaldo.

Bồ Đào Nha không lấn lướt đối thủ nhưng họ vẫn sớm có được bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 5, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Pepe, Diogo Dalot thoát xuống trước khi căng ngang thuận lợi để Ricardo Horta dễ dàng sút tung lưới Hàn Quốc giúp Bồ đào Nha dẫn trước.

Để thua sớm, đội tuyển Hàn Quốc không còn cách nào khác ngoài việc tràn sang phần sân đối phương để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 17, Kim Jin-su đưa bóng vào lưới Bồ Đào Nha nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Nhưng cũng chỉ 10 phút sau, niềm vui đã đến với đại diện châu Á theo cách ít ai nghĩ tới. Từ quả đá phạt góc của Son Heung-min, bóng chạm người Ronaldo và Kim Young-gwon có mặt đúng lúc để ghi bàn gỡ hòa.

Sau khi thủng lưới, Bồ Đào Nha cố gắng kiểm soát bóng nhằm hạn chế sức tấn công của Hàn Quốc. Đội bóng châu Âu giữ thế trận ở nhịp độ chậm, không vội vàng nhưng cơ hội vẫn tìm đến với họ. Diogo Dalot hay Vitinha đều có những cú sút xa nguy hiểm đủ gây ra khó khăn cho thủ môn Kim Seung-gyu.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Hàn Quốc vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Son Heung-min thi đấu không được như kì vọng. Anh không tạo ra được sự đột biến trước hàng thủ chắc chắn được chỉ huy bởi Pepe.

Ronaldo mờ nhạt trước khi bị thay ra.

Đội tuyển Bồ Đào Nha cho thấy kinh nghiệm và bản lĩnh. Họ thi đấu với nhịp độ vừa phải nhưng là đủ để chia cắt các mũi công đối phương. Cơ hội chỉ đến với Hàn Quốc từ những pha sút xa của Hwang In-beom, Son Heung-min hay Lee Kang-in.

Tuy nhiên, bất ngờ xảy đến ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2. Son Heung-min, sau khi mờ nhạt cả trận, có một khoảnh khắc tỏa sáng. Đội trưởng Hàn Quốc đi bóng từ sân nhà lên đến sát vòng cấm của Bồ Đào Nha rồi kiến tạo cho Hwang Hee-chan ghi bàn.

Đây là bàn thắng giúp Hàn Quốc đánh bại Bồ Đào Nha, đồng thời đưa đại diện châu Á vào vòng 1/8.

Kết quả: Hàn Quốc 2-1 Bồ Đào Nha

Hàn Quốc: Kim Young-gwon (27'), Hwang Hee-chan (90+1')

Bồ Đào Nha: Horta (5')

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok