Thể thao

Than Quảng Ninh thua đau SLNA: Kết quả được báo trước?

Tại vòng 14 V.League 2016, Than Quảng Ninh bất ngờ nhận thất bại đậm 0-4 trước SLNA, tuy nhiên không ít người cho rằng đây là thất bại được dự báo trước của đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng.

Trước chuyến làm khách của SLNA cuối tuần vừa qua, Than Quảng Ninh có màn trình diễn ấn tượng với 8 trận bất bại trên tất cả các mặt trận. Trong đó riêng mặt trận V.League đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng có chuỗi 5 trận thắng và 1 trận hòa kể từ sau thất bại 1-2 trước Hải Phòng tại vòng 7 trên sân Lạch Tray. Bên cạnh đó, ở mặt trận Cúp Quốc Gia, Than Quảng Ninh cũng có 2 trận hòa để ghi tên mình vào vòng bán kết.

Dù được đánh giá cao hơn, nhưng ở chuyến làm khách của SLNA cuối tuần vừa qua, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã thể hiện một lối chơi vô hồn và để cho các cầu thủ trẻ của SLNA hoàn toàn làm chủ thế trận. Sau 45 phút đầu tiên không ghi được bàn thắng nào, trong hiệp hai các học trò của HLV Trương Việt Hoàng liên tiếp ghi 4 bàn thắng để giành chiến thắng đậm trước đối thủ. Thất bại này đồng nghĩa với việc Than Quảng Ninh vẫn chưa thể tìm được chiến thắng trên sân Vinh kể từ ngày lên chơi tại V.League.

Cầu thủ Than Quảng Ninh buồn bã sau thất bại tan nát trước SLNA

Chứng kiến cảnh Than Quảng Ninh thi đấu rời rạc trước những tình huống tổ chức tấn công đầy chủ động của SLNA đang gặp nhiều khó khăn, một bộ phận fan hâm mộ đã phải đặt câu hỏi về thái độ thi đấu của các học trò HLV Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên, với nhiều người thất bại này đã được dự báo trước bởi lịch thi đấu dày đặc của đội bóng đất Mỏ thời gian qua.

Theo đó, kể từ khi V.League 2016 trở lại sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria và tham dự giải Tứ hùng Myanmar 2016, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã có liên tiếp 5 trận trong quãng thời gian chưa đầy 20 ngày (3 trận tại V.League và 2 trận tại Cúp quốc gia).

Bên cạnh việc phải căng sức trên cả hai mặt trận, Than Quảng Ninh cũng liên tục gặp vấn đề với lực lượng. Theo đó, ở chuyến làm khách của Long An tại vòng 13 V.League có tới 8 cầu thủ thường không thể ra sân bởi chấn thương và thẻ phạt. Bên cạnh đó là một loạt cầu thủ bị sốt sốt virus, có những cái tênphải truyền nước để có sức khoẻ vào sân thi đấu, dù cả tuần gần như không tập luyện.

Sau khi xuất sắc giành vé vào bán kết Cúp quốc gia 2016, chuỗi trận thi đấu ấn tượng của Than Quảng Ninh đã bị chặn đứng bằng trận thua mất mặt trên sân Vinh của SLNA. Một thất bại khiến đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng bị đặt nhiều nghi ngờ. Nhưng đây lại là một thất bại tất yếu bởi các cầu thủ không đủ thể lực để chống đỡ trước quyết tâm cao của đối thủ.

Trao đổi với báo chí sau trận thua đậm của Than Quảng Ninh trên sân khách cuối tuần vừa qua, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Cần phải thông cảm, chia sẻ với các cầu thủ khi thời gian vừa qua toàn đội di chuyển và thi đấu liên tục. Khoẻ đến mấy thì cũng phải đuối bởi lịch thi đấu từ V.League đến Cúp QG dày quá”.

“Than Quảng Ninh không phải là đội bóng dày lực lượng nên chỉ cần mất một vài vị trí là hết người đá rồi. Đấy là chưa kể đợt vừa rồi phải có hơn nửa đội bị sốt virus trước ngày hành quân ra Vinh. Nhiều cầu thủ còn mệt mỏi, phải truyền nước để cố vào sân cho đủ đội hình nên thất bại này cũng là điều dễ hiểu", HLV Phan Thanh Hùng cho biết thêm.

Sau thất bại mất mặt trước SLNA, ở vòng 15 V.League diễn ra vào cuối tuần, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục phải đối mặt với một thách thức khó khăn khi trở về sân nhà tiếp đón SHB Đà Nẵng. Đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đang có quyết tâm rất lớn khi vừa đánh bại những đối thủ hàng đầu tại V.League là Hải Phòng và cả FLC Thanh Hóa.

Tác giả bài viết: Đức Văn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok