Giáo dục

"Thần đồng" Đỗ Nhật Nam thay đổi khó nhận ra sau nhiều năm du học

Vốn rất kín tiếng nên những hình ảnh mới đây của "thần đồng" Đỗ Nhật Nam được mẹ chia sẻ trên trang cá nhân, thu hút sự chú ý của công chúng.

Đỗ Nhật Nam là cái tên không còn xa lạ trong tâm trí của nhiều người dân Việt Nam, bởi cách đây khoảng 10 năm trước, cậu bé sinh năm 2001 này đã từng nổi tiếng với biệt danh "thần đồng đất Việt".

"Thần đồng" Đỗ Nhật Nam sinh ra trong một gia đình có bố là Đỗ Xuân Thảo là tiến sĩ ngôn ngữ học, mẹ Phan Thị Hồ Điệp là giảng viên khoa Giáo dục đặc biệt nên ngay từ nhỏ, chàng trai đất Hà thành đã giành được vô số thành tích học tập xuất sắc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Đỗ Nhật Nam ngày càng vạm vỡ, sở hữu chiều cao khủng, ra dáng một thanh niên trưởng thành.

Mới đây chị Phan Hồ Điệp chia sẻ về tình hình học tập của con trai: "Học bổng toàn phần, bảo hiểm và 35.000 USD/năm là suất hỗ trợ của một trường trong nhóm các trường đại học hàng đầu nước Mỹ, dành cho em Nam để học sau đại học. Mẹ cháu mừng rơi nước mắt ạ. Xin chia sẻ với mọi người niềm hân hoan vui sướng này".

Đỗ Nhật Nam sinh năm 2001, hai lần được trao kỷ lục Việt Nam với danh hiệu "Dịch giả nhỏ tuổi nhất" năm 7 tuổi, "Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất" năm 11 tuổi. Năm 14 tuổi nhận được thư chúc mừng của Tổng thống Mỹ Barack Obama...

Năm lớp 1, Nam đạt điểm tuyệt đối trong các kỳ thi của Đại học Cambridge: Starter, Movers, Flyers (15/15). Năm lớp 2, Nam thi TOEIC đạt 940/990 điểm và thi TOEFL ITP đạt 617 điểm. Lớp 5, Nam đạt 8.0 IELTS với điểm Reading đạt tuyệt đối (9.0). Hiện Nam là du học sinh Mỹ.

Đỗ Nhật Nam chụp ảnh cùng mẹ.

Đỗ Nhật Nam từng nhận được học bổng 71.900 USD/ năm (khoảng 6,6 tỷ đồng) cho 4 năm học tại ngôi trường danh giá. Ngoài việc học, Nhật Nam còn tích cực tham gia vào ban nhạc Thánh ca của trường, các hoạt động thể thao, ngoại khóa. Thần đồng chia sẻ rất yêu thích môn Sinh học.

Mặc dù là "thần đồng" trong mắt mọi người nhưng đối với bố mẹ, Đỗ Nhật Nam vẫn luôn là một chàng trai nhỏ bé, sống tình cảm. Hơn hết, ở độ tuổi 22 anh chàng vẫn luôn hạnh phúc với "cuộc sống bình thường" của mình. Nhiều người mong muốn rằng Nhật Nam sẽ có những bước phát triển vững chắc hơn trong sự nghiệp và chặng đường tương lai phía trước của mình.

Vào dịp Tết Nguyên Đán 2023, Nhật Nam từ bên Mỹ trở về Việt Nam để đoàn tụ với gia đình. Ở loạt hình ảnh mới nhất do chị Hồ Điệp đăng tải, người xem không khỏi ngỡ ngàng khi thấy cậu nhóc thần đồng năm nào giờ đây đã là chàng trai 22 tuổi trưởng thành, điển trai và chững chạc.

Chị Phan Hồ Điệp được nhiều phụ huynh ngưỡng mộ, thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm giáo dục và định hướng việc học tiếng Anh cho Đỗ Nhật Nam. Ngoài là giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội, hiện chị còn là giám đốc dự án VMonkey - một ứng dụng đang có 200 truyện tiếng Việt và 100 truyện audio.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok