Trong nước

Tham gia ứng phó biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh

Ngày 17/12, Công đoàn Công Thương Việt Nam phối hợp với Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững tổ chức Hội nghị “Ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh ngành Công Thương – sự tham gia của tổ chức công đoàn”. Hơn 100 đại biểu là cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở, các công đoàn trực thuộc CĐCTVN đã đến dự hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Quang Huy, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho rằng: Sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp trong thời gian vừa qua đã gây ra những tác động về môi trường mà hiện nay chúng ta đang phải tổ chức nhiều hoạt động để ứng phó với những biến đổi ngày càng khó lường của khí hậu.

Với tất cả tinh thần trách nhiệm, những cán bộ công đoàn vừa là những người trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất tại các đơn vị đồng thời cũng là những người làm chính sách ở các cơ quan quản lý của Bộ Công Thương làm sao để đề xuất được những chủ trương, chính sách nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, đạt được mục tiêu tăng trưởng xanh của ngành Công Thương và cụ thể hóa để triển khai những nội dung này đến đoàn viên, người lao động toàn ngành.

Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam Trần Quang Huy

Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam Trần Quang Huy phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các diễn giả đã trình bày những chủ đề liên quan đến biến đổi khí hậu, về tăng trưởng xanh và đặc biệt xác định rõ trách nhiệm, vai trò của tổ chức công đoàn để tham gia với ngành Công Thương về chủ trương đối phó với biến đổi khí hậu và đạt được mục tiêu tăng trưởng xanh của ngành Công Thương.

Cùng ngày, các đại biểu đã đi thăm quan Mô hình tòa nhà sử dụng năng lượng hiệu quả, phát thải thấp của toàn nhà One UN (sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời, hệ thống quản lý năng lượng của toàn nhà).

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Lao động thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok